Thứ ba, 23/4/2024
Thứ năm, 4/9/2014, 17:28 (GMT+7)

Trẻ em Việt ở Đức rộn ràng ngày khai trường

Diện áo dài truyền thống hoặc váy ngắn điệu đà, các em bé người Việt tự tin bước vào năm học mới với các bạn bè người Đức.

Cuối tuần qua, nhiều địa phương ở Đức tưng bừng tổ chức Ngày Khai trường cho các các em bé bước vào lớp 1. Tại nước này, thời gian nghỉ hè và khai giảng năm học mới do mỗi bang quy định. Có nơi không khai giảng vào cuối tuần mà lại vào giữa tuần.

Nhiều con em của cộng đồng người Việt ở độ tuổi đến trường cũng hòa nhập vào nền văn hóa và giáo dục của quốc gia châu Âu này. 

Ngoài cặp sách mới, các bé gốc Việt như Anna Nguyễn, còn được bố mẹ mua tặng "Túi khai trường“. Đây là món quà biểu tượng ở Đức vào ngày đầu đến lớp và không thể thiếu đối với bất kỳ học sinh nào.

Ngày đầu tiên đi học có ý nghĩa rất lớn đối với mỗi trẻ em và các bậc phụ huynh ở Đức. Đây được xem là thời điểm đánh dấu một giai đoạn mới của các bé. Do đó, dù bận rộn công việc, các ông bố bà mẹ đều cố gắng thu xếp để đồng hành cùng con em đến trường, nhận bạn, nhận lớp, nhận thầy cô mới.

Chị Minh Tú, mẹ của bé Trương Tiêu, ở Berlin, cho con gái diện áo dài truyền thống màu hồng vào ngày khai giảng. "Hôm nay, cháu tự giác dậy sớm hơn mọi ngày và rất hào hứng đến lớp", chị cho biết.

Mỗi lớp học ở đây có không quá 20 học sinh, nhưng đều có hai cô giáo. Một cô dạy học và một cô phụ trách ngoài giờ học. 

Trước khi nhập học, các bé đã được kiểm tra trí tuệ và khả năng tiếp thu. 

Những ngày đầu của lớp 1, học sinh cũng được tạo điều kiện vừa học vừa chơi và không bị nhồi nhét kiến thức.

Thế Sáng