Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 7/6/2017, 13:52 (GMT+7)

Thủ tướng Canada gây sốt vì chèo thuyền

Thủ tướng Canada Justin Trudeau lại gây sốt mạng khi chèo thuyền hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới.

Thủ tướng Trudeau đã tham gia hoạt động chèo thuyền kayak nhân ngày Môi trường Thế giới vào 5/6, Reuters đưa tin.

Khi đang chèo thuyền trên sông Niagara ở bang Ontario, miền trung Canada, Thủ tướng Trudeau đã tách nhóm và tiến lại gần một ngôi nhà trên bờ để trò chuyện với cặp vợ chồng người dân địa phương.

Vợ chồng nhà Robinson sau đó đăng đoạn video quay cảnh ông Trudeau chèo thuyền tiến về phía họ lên mạng xã hội Twitter.

Thủ tướng Canada chèo thuyền vì môi trường
 
 

"Chúng tôi thực sự ngạc nhiên khi ông ấy đổi hướng và rẽ vào trò chuyện," bà Robinson nói, "Thủ tướng Trudeau rất chú tâm và cởi mở khi nói chuyện với chúng tôi".

Trước đó, phản ứng về việc Mỹ tuyên bố rút khỏi hiệp định chống biến đổi khí hậu Paris, Thủ tướng Justin Trudeau đã lên tiếng khẳng định Canada "cam kết cùng các nhà lãnh đạo thế giới chống lại biến đổi khí hậu và ủng hộ chính sách phát triển kinh tế sạch".

"Trên thế giới, gần như tất cả các quốc gia đều đứng về phía chúng ta. Khoanh tay đứng nhìn không phải là cách làm tốt. Chúng ta không thể làm ngơ trước thực tế biến đổi khí hậu", theo một thông báo trên trang web của Thủ tướng.

Đây không phải là lần đầu tiên Thủ tướng Canada thu hút sự chú ý của công chúng với các hoạt động thể thao ngoài trời. Tháng trước, khi đang chạy bộ trong công viên ở thành phố Vancouver, ông Trudeau tình cờ gặp một nhóm học sinh cấp ba và không ngần ngại chụp ảnh cùng các em. Tháng 8 năm ngoái, ông Trudeau lọt vào bức ảnh của một đám cưới trên bãi biển cũng khiến người dùng mạng "phát sốt".

An Hồng (Ảnh: Reuters, Twitter)