Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 14/6/2018, 17:53 (GMT+7)

Thủ đô Nga sôi động và rực rỡ trước giờ khai mạc World Cup

Hàng nghìn fan bóng đá từ khắp thế giới đổ về Moskva khiến thành phố chìm ngập trong những sắc màu và âm thanh sôi động.

Trước giờ khai mạc World Cup, nhiều kênh truyền hình đã thiết lập trạm phát sóng gần quảng trường Đỏ. Lực lượng cảnh sát được bố trí tại các ga tàu điện ngầm, bên cạnh lực lượng quân đội đảm bảo an ninh bên ngoài sân vận động Luzhniki, nơi sẽ diễn ra trận mở màn và bế mạc của giải bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Các fan bóng đá từ các nước khắp thế giới đã đổ về Moskva từ những ngày qua và háo hức chờ đợi sự kiện 4 năm có một này. Trong hình, một người đàn ông ăn mặc sặc sỡ hò hét trên quảng trường Manezhnaya.

Dàn cổ động viên của Colombia diễu qua đường Nikolskaya ở trung tâm Moskva với những chiếc áo màu vàng rực rỡ.

"Việc đi lại dễ hơn chúng tôi tưởng rất nhiều và thành phố cũng đẹp hơn rất nhiều", Guardian dẫn lời Carlos, 39 tuổi, người từ New York đến cổ vũ cho Peru trong trận đấu đầu tiên tại World Cup kể từ năm 1982, nói.

Hai người đàn ông này đến Moskva sau 12 ngày lái xe từ Bồ Đào Nha. Họ đỗ chiếc xe dán chi chít ảnh ngay con phố lớn New Arbat ở trung tâm thành phố. Họ dự định sau đó đến trung tâm huấn luyện của đội nhà ở Kratovo để được tận mắt chứng kiến Cristiano Ronaldo và các đồng đội.

Các fan bóng đá của Iran thổi kèn vuvuzela và hò reo bên ngoài Điện Kremlin. 

Hai cổ động viên gây chú ý với trang phục độc đáo mang màu cờ của Argentina. Họ đang xem bản đồ các tuyến tàu điện ngầm ở trung tâm Moskva. 

Các cổ động viên Ai Cập cầu cầu cho Mohamed Salah giúp đội chiến thắng trong trận mở màn.

Đất nước Peru tuy xa xôi nhưng vẫn có dàn cổ động viên rất hùng hậu.

Fan của Brazil mơ về chức vô địch bên ngoài Điện Kremlin. 

FIFA Fan Fest đã khai mạc ở Moscow từ cuối tuần qua. Khu vực dành cho các cổ động viên của World Cup nằm ngay cạnh đại học quốc gia Moskva và có sức chứa lên tới 25.000 người.

Hai cổ động viên nữ của Nga mang màu cờ sắc áo đến FIFA Fan Fest. Nước chủ nhà sẽ đối đầu với Arab Saudi trong trận cầu mở màn tối nay. 

Toàn bộ 56 trận đấu của World Cup sẽ được phát trên màn hình lớn và 6 màn hình nhỏ hơn ở khu vực Fan Fest tại 11 thành phố đăng cai để các cổ động viên theo dõi.

Một thanh niên đá Telstar 18, quả bóng chính thức của World Cup năm nay, thu hút sự chú ý của những người qua lại.

Tàu điện ngầm ở Moskva cũng được trang trí theo chủ đề World Cup với hình ảnh thủ môn nổi tiếng của Liên Xô Lev Yashin.

Một đêm nhạc chào mừng sự kiện thể thao này cũng được tổ chức tối qua trên quảng trường Đỏ với màn biểu diễn của nhiều nghệ sĩ và sự tham dự của Tổng thống Vladimir Putin. Lãnh đạo Nga dự kiến tham gia lễ khai mạc World Cup tối nay.

Màn pháo hoa đẹp mắt được bắn lên sau đêm nhạc. World Cup 2018 sẽ diễn ra từ 14/6 đến 15/7. 

Ảnh: AFP, AP, TASS, PA, Rex

Anh Ngọc