Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 30/8/2017, 16:07 (GMT+7)

Thành phố Houston trước và sau bão Harvey

Bão Harvey, trút 34 tỷ m3 nước xuống bang Texas, đã nhấn chìm thành phố lớn thứ 4 nước Mỹ Houston trong biển nước.

Nằm ở vùng đất thấp, thành phố Houston, bang Texas dễ bị ngập lụt. Chỉ cần một trận mưa lớn cộng với lượng nước tràn ra từ hệ thống sông ngòi có thể khiến nhiều khu vực trong thành phố chìm sâu dưới nước hơn một mét, theo CNN.

Cơn bão Harvey với sức gió lên tới 210km/h mang theo lượng nước mưa đo được trong hai ngày cuối tuần ở thành phố Houston lên tới 76cm, theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ. Ngập lụt sau bão Harvey đã xảy ra ở nhiều khu vực trong thành phố lớn thứ 4 nước Mỹ. Các tuyến đường cao tốc và nội đô biến thành sông. Các lực lượng cứu hộ phải huy động tàu bè của người dân để đưa những người còn mắc kẹt trong vùng lụt đến nơi an toàn.

Trung tâm Houston trước và sau bão Harvey. Bức ảnh cho thấy quang cảnh lụt lội phía trước trường đại học Houston vào hôm 28/8.

Các tuyến đường dẫn vào nội đô biến thành sông. Cơ quan chức năng đã đóng 250 tuyến đường ở Houston do ngập nặng.

Thành phố Houston trước và sau bão Harvey
 
 

Sau bão Harvey, các lực lượng cứu hộ và người dân phải dùng thuyền di chuyển qua cửa ngõ phía tây nam Houston.

Khu vực gần hồ chứa Addicks trước và sau bão Harvey. Các kỹ sư công binh thuộc quân đội Mỹ đã cho xả lũ tại hai hồ chứa Addicks và Barker, nằm ở rìa phía tây bắc thành phố Houston, Texas, vào lúc nửa đêm 28/8, sớm hơn so với dự kiến do lo ngại nguy cơ vỡ đập.

Khu ngoại ô Mount Royal Village, cách trung tâm Houston 30 phút lái xe về hướng tây bắc, cũng chịu ảnh hưởng của bão.

An Hồng (Nguồn: New York Times)