Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 28/10/2017, 17:58 (GMT+7)

Thái Lan thả tro gỗ đàn hương xuống sông, tưởng nhớ cố vương

Những bông hoa làm từ gỗ đàn hương người dân Thái Lan dâng tại các địa điểm tưởng niệm cố vương được đem đốt, thả tro xuống sông, hồ.

Hơn 19,1 triệu người trên khắp Thái Lan hôm 26/10 dâng hoa làm từ gỗ đàn hương tại 878 địa điểm chính thức khắp Thái Lan, để tưởng nhớ cố quốc vương Bhumibol Adulyadej vào ngày tổ chức hoả táng. Những bông hoa sau đó được đốt thành tro. 

Dù hầu hết người dân không dự lễ hoả táng tại Đài hóa thân Hoàng gia tại quảng trường Sanam Luang ở thủ đô Bangkok, họ vẫn có thể từ biệt quốc vương tại những khu vực đặt mô hình đài hoá thân. Tổng cộng 85 mô hình được đặt khắp Thái Lan. 
 

Những túi đựng tro gỗ đàn hương hôm qua được rải xuống các khu vực sông, hồ ở khắp Thái Lan, như sông Chao Phraya, hồ Kwan Phayao. 

Quốc vương Bhumibol băng hà hồi tháng 10 năm ngoái, hưởng thọ 88 tuổi. Ông được người dân coi như cha và là tấm gương đạo đức mẫu mực trong nhiều thập kỷ biến động do bất ổn chính trị ở Thái Lan, với nhiều vụ đảo chính, các cuộc biểu tình gây đổ máu và khủng hoảng tài chính năm 1997 - 1998.

Giới chức cấp cao thả tro ở tỉnh Pathum Thani, phía bắc Bangkok. Lễ tang cố quốc vương Thái Lan Bhumibol kéo dài 5 ngày, kết thúc vào ngày 29/10. 

Hoa được rải tại thành phố Songkhla, miền nam Thái Lan. 

Tro được thả ở thành phố Phitsanulok, miền bắc Thái Lan. 

Suốt một năm qua, những người thợ thủ công đã tỉ mỉ làm ra những bông hoa từ gỗ đàn hương. Tại lễ tang, quan chức chính phủ, thành viên hoàng gia và khách mời đặc biệt xếp những bông hoa này quanh linh cữu nhà vua. Riêng ở thủ đô Bangkok, 2,9 triệu người đã dâng hoa từ gỗ đàn hương. 

(Ảnh: BangkokPost)