Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 17/6/2016, 19:00 (GMT+7)

Săn lùng cá sấu dìm chết bé 2 tuổi ở Mỹ

Hai chuyên gia bẫy cá sấu hàng đầu bang Florida được mời tới để tìm con cá sấu kéo bé hai tuổi xuống hồ trong khu nghỉ dưỡng ở Disney World.

Hồ nước trong khu nghỉ dưỡng Seven Seas Lagoon của Disney World tại bang Florida, Mỹ, nơi cậu bé hai tuổi bị cá sấu kéo xuống nước hôm 15/6. 

Theo Mirror, bé Lane Graves đang lội nước dọc rìa hồ thì bị cá sấu tấn công. Bố cậu bé nhảy xuống hồ vật lộn với con cá sấu nhưng không thể cạy hàm nó ra.

Con cá lôi tuột cậu bé xuống vùng nước sâu, khiến Lane chết đuối. 16 tiếng sau đội tìm kiếm mới vớt được thi thể bé lên trong tình trạng còn nguyên vẹn. 

Christopher Bucktin, biên tập viên tờ Mirror ở Mỹ hôm qua theo chân hai thợ bẫy cá sấu Ron Ziemba và Mark Whitmire truy lùng thủ phạm kéo cậu bé xuống hồ nước. 
 

Bucktin cùng hai thợ săn cá sấu đứng ở ven hồ nơi bé Lane bị cá sấu kéo xuống nước. Ron, 42 tuổi và Mark, 53 tuổi, là hai thợ bẫy cá sấu hàng đầu ở Florida, thường xuyên được ban quản lý Disney mời tới săn những con cá sấu có khả năng gây nguy hiểm cho du khách. 

Cùng với Trung tâm Bảo tồn Động vật hoang dã và Cá bang Florida (FWC) - đơn vị tìm thấy xác bé Lane, Ron và Mark đã bắt được nửa tá cá sấu hung dữ. Họ nhử chúng bằng mồi câu hoặc thiết bị điện tử phát ra tiếng kêu giống cá sấu con.  

"Chúng tôi lấy phổi cừu, dê, bò hoặc bất kỳ loại gia súc nào làm mồi câu", Mark nói. "Cá sấu không biết nhai, chúng chỉ biết nuốt con mồi. Vì thế chúng bị hấp dẫn bởi mồi câu nổi trên mặt nước".

Bucktin giúp siết chặt dây thòng lọng. Ron và Mark bắt được 6 con cá sấu có chiều dài từ 1,2 mét tới 2,4 mét. Con to nhất nặng 254 kg. 

Các chuyên gia khám nghiệm tử thi bé Lane cho biết, con cá sấu kéo cậu bé xuống hồ nước dài chừng 1,8 mét. 

"Những con cá sấu đó rất khỏe, một đứa bé không thể thoát khỏi nếu bị một con như thế tấn công, đặc biệt là khi chúng đang ở gần nước", Ron (đội mũ xanh) nói. 

"Hơn 10 năm qua, tôi từng chứng kiến cá sấu dài 1,2 mét khỏe cỡ nào. Chúng xé toạc con mồi và ăn thịt trong nháy mắt".

Bucktin tóm đuôi một con cá sấu dốc ngược lên.

Theo Ron, hành vi cho cá sấu ăn đã khuyến khích lũ cá sấu dạn dĩ và không sợ tấn công người.

"Càng nhiều người cho ăn, chúng càng quen với sự có mặt của con người. Dần dà, chúng sẽ nhắm mục tiêu vào cả vật nuôi trong khu dân cư. Theo kinh nghiệm của tôi, đó là lý do cá sấu đã tấn công bé Lane Graves. Du khách cho ăn khiến chúng tự tin hơn khi lên bờ". 

Các nhà chức trách đang xét nghiệm khớp hàm lũ cá sấu để tìm ra thủ phạm có vết cắn phù hợp với dấu tích trên người bé Lane. Họ tuyên bố sẽ không ngừng tìm kiếm cho tới khi phát hiện và giết chết con cá sấu dìm chết bé Lane.

Trong khi đó, khu nghỉ dưỡng Disney đang đối mặt với vô số chỉ trích vì không thông báo cho du khách có cá sấu dưới hồ. Cảnh sát cho biết, gia đình bé Lane đã tuân thủ chặt chẽ cảnh báo của Disney. Họ chỉ đặt biển cấm bơi, chứ không hề đặt biển cảnh báo có cá sấu. 

Chủ tịch Walt Disney World, ông George A. Kalogridis đã cho đóng cửa toàn bộ bờ hồ trong khu nghỉ dưỡng, đồng thời công khai xin lỗi gia đình bé Lane và du khách. 

Săn lùng cá sấu dìm chết bé 2 tuổi trong khu nghỉ dưỡng Disney
 
 

Hai thợ săn cá sấu bẫy chúng bằng phổi gia súc và thiết bị điện tử phát ra tiếng kêu giống cá sấu con. Video: Mirror

Hồng Hạnh (Ảnh: Mirror)