Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 25/2/2015, 10:59 (GMT+7)

Quy trình tuyển gắt gao nữ phục vụ Đại lễ đường Bắc Kinh

Chiều cao, giọng nói, cử chỉ, dáng đi, bàn tay, là những tiêu chí tuyển chọn nữ phục vụ trong Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh - nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của chính quyền Trung Quốc.

Phục vụ viên phải trải qua nhiều vòng tuyển chọn gắt gao để được làm việc trong Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh (đại lễ đường), nơi tổ chức các sự kiện quan trọng như đại hội, hội nghị của đảng Cộng sản Trung Quốc, đồng thời là tòa nhà quốc hội của nước này.

Trong ảnh là sinh viên một trường cao đẳng ở Chiết Giang trong vòng thi phỏng vấn do bộ phận tuyển dụng của đại lễ đường tổ chức. Ảnh: Xinhua.

Nữ cao 1,67 m trở lên; nam cao 1,77 m trở lên, tuổi đời 17 - 21, không có tiền án tiền sự, không mắc tật khúc xạ là những tiêu chí tuyển chọn đầu tiên. Ngoài ra, nhà tuyển dụng còn chú ý tới bàn tay, độ mở chân, dáng đi của ứng viên, và nhiều tiêu chuẩn khác. Trong ảnh là những cô phục vụ xinh đẹp đang bước đi trên quảng trường Thiên An Môn.

Những thí sinh lọt qua vòng tuyển chọn sẽ được đào tạo một năm. Trong thời gian này, họ được dạy về cách đi đứng, mỉm cười, cách pha trà, rót nước, cũng như nhiều kỹ năng khác, trong đó có ngoại ngữ. Hết một năm, căn cứ vào nguyện vọng cá nhân, họ có thể ký hợp đồng với Đại lễ đường Nhân dân hoặc không.

Trong ảnh là các nữ phục vụ đang căng dây, đo độ thẳng hàng của những tách trà dành cho quan khách. Công việc phục vụ ở đây rất vất vả. Lễ đường có tổng diện tích 170 nghìn m2, muốn đi một vòng quanh đây, phải mất một tiếng. Do đó, phục vụ viên phải có sức khỏe tốt.

Một nữ phục vụ đang chuẩn bị chỗ ngồi của ông Hồ Cẩm Đào trong một đại hội năm 2011, khi đó là chủ tịch Trung Quốc. 

Ban quản lý ở đây không tuyển dụng người Bắc Kinh. Người Bắc Kinh lúc rảnh rỗi có thể về nhà đoàn tụ gia đình, dễ khiến những người ngoại tỉnh tủi thân. Hơn nữa, trong lúc nghỉ ngơi ở gia đình, phục vụ người Bắc Kinh có thể vô tình để lộ bí mật quốc gia. Do đó, phục vụ ở đây đều là người ngoại tỉnh.

Phục vụ trong Đại lễ đường Nhân dân chia ra nhiều đội như lễ nghi, trà nước, đón tiếp quan khách. Trong ảnh là một nữ phục vụ trong đội lễ nghi, trong lúc đứng chờ đại biểu, cô tò mò quan sát một phóng viên đang tác nghiệp.

Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh là nơi diễn ra nhiều hội nghị quan trọng của chính quyền Trung Quốc. Mỗi sự kiện diễn ra đều thu hút phóng viên, nhà báo trong nước và quốc tế đến đưa tin. Những cô phục vụ trẻ trung, xinh đẹp cũng trở thành mục tiêu đưa tin của các phóng viên ảnh.

Tổng số nữ phục vụ ở đây hơn 300 người và cứ 4 năm lại thay người một lần. Do tiêu chuẩn chọn lọc gắt gao, nên người Trung Quốc thường đùa rằng, nhìn các cô đi lại trong Đại lễ đường, chẳng khác gì xem thi hoa hậu toàn quốc.

Hồng Hạnh (Theo 360doc)