Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 17/10/2016, 12:36 (GMT+7)

Phi đội trình diễn không quân Nga nhận tiêm kích Su-30SM

Các tiêm kích Su-30SM được bàn giao cho phi đội trình diễn "Hiệp sĩ Nga" để thay thế cho đội bay Su-27 đã hết niên hạn.

4 chiếc Su-30SM hồi cuối tuần thực hiện hành trình hơn 4.200 km từ nhà máy sản xuất ở thành phố Irkutsk tới căn cứ Kubinka, ngoại ô thủ đô Moscow, Nga để tham gia vào phi đội "Hiệp sĩ Nga" của không quân nước này. Ảnh: Livejournal.

Những chiếc máy bay này được sơn màu trắng - xanh - đỏ, mang số hiệu 30, 31, 32 và 33 để thực hiện các nhiệm vụ trình diễn của phi đội. Ảnh: Livejournal.

Phi công điều khiển Su-30SM đều là các sỹ quan dày dặn kinh nghiệm của không quân Nga. Ảnh: Livejournal.

Su-30SM sẽ thay thế cho những chiếc Su-27 do phi đội "Hiệp sỹ Nga" vận hành từ năm 1991 tới nay. Các máy bay Su-27 của phi đội này đã hết tuổi thọ vận hành sau nhiều đợt nâng cấp tăng hạn. Ảnh: Livejournal.

Su-30SM là dòng máy bay tiêm kích thế hệ 4++ do Nga phát triển trên nền tảng Su-30MKI xuất khẩu cho thị trường Ấn Độ. Chúng nổi tiếng nhờ khả năng siêu cơ động, có thể thực hiện những động tác gần như bất khả thi với máy bay chiến đấu thông thường, chẳng hạn như động tác "rắn hổ mang" Pugachev. Ảnh: Livejournal.

Su-30SM được trang bị hai động cơ AL-31FP với khả năng thay đổi hướng lực đẩy (thrust-vector control). Ảnh: Livejournal.

Ngoài ra, Su-30SM còn có cặp cánh mũi ở phía trước giúp tăng cường khả năng nhào lộn và không chiến. Ảnh: Livejournal.

"Hiệp sỹ Nga" là đội bay biểu diễn của không quân Nga, được thành lập ngày 5/4/1991 tại căn cứ Kubinka. Đội bay này được trang bị 6 chiếc Su-27, là đội biểu diễn duy nhất trên thế giới sử dụng toàn máy bay tiêm kích hạng nặng. Ảnh: Livejournal.

Su-30SM là máy bay tiêm kích chủ lực của lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đang tham chiến tại Syria. Chúng đảm nhận nhiệm vụ yểm trợ và bảo đảm an toàn cho lực lượng Nga và quân chính phủ Syria trước các mối đe dọa trên không. Ảnh: Sputnik.

Màn trình diễn của Su-30SM trên không trung
 
 

Su-30SM trình diễn khả năng cơ động trên bầu trời

Tử Quỳnh