Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 12/12/2016, 19:25 (GMT+7)

Ống nước 100 tuổi London liên tục vỡ, hàng trăm nhà chìm nghỉm

Ít nhất 350 người ở London có thể phải đi sơ tán sau vụ vỡ đường ống nước lần thứ ba trong tuần qua.

Một đường ống dẫn nước chính ở phía bắc London bị vỡ khiến hàng trăm cư dân phải sơ tán. Khoảng 350 người buộc phải rời bỏ nhà cửa bị ngập trong nước sâu một mét ở đường Northwold, Stoke Newington, vào ngày 11/12. 

 

Công ty cung cấp và xử lý nước Thames Water cho biết họ đã bắt đầu điều tra nguyên nhân sự cố. Hai đường ống dẫn nước chính ở Blackheath, đông nam London bị vỡ hôm 10/12 và một việc tương tự xảy ra ở Islington, phía bắc London hôm 5/12.

Bob Collington, Giám đốc Thames Water, nói đây là một tuần "cực kỳ khó khăn" với ông và các cộng sự. "Các vụ vỡ đường ống nước là lời nhắc nhở chúng ta phải đầu tư vào mạng lưới đường ống của London. Nhiều ống nước có tuổi thọ hơn 100 năm", Collington nói. 

Cơ quan cứu hỏa và cứu hộ London đã huy động nhiều xe, nhân viên đến hút nước, hỗ trợ người dân di chuyển. Cư dân những vùng bị ngập bày tỏ sự tức giận trên mạng xã hội Twitter. Bình quân người London trả gần 500 USD tiền nước mỗi năm. Tiền nước tăng 40% từ khi London cho phép tư nhân hóa ngành cấp thoát nước. 

Nhiều nhà dân ở London chìm sâu dưới một mét nước. Lính cứu hỏa London đang phải dùng bao cát cô lập khu vực ngập và hút nước ra ngoài. Công ty Thames Water cho biết đường ống nước bị vỡ có đường kính 76,2 cm. 

Một khu vườn ở London chìm trong nước. Cư dân London cho rằng họ đang phải sống trong cảnh ngập lụt "như trên các bộ phim về thảm họa".

Lính cứu hỏa và lực lượng cứu hộ London được huy động giúp những người dễ bị tổn thương như các cụ già và trẻ em ra khỏi nơi ngập lụt. 

London huy động cả xuồng bơm hơi giúp dân di tản tránh lụt. 

Nhiều nơi ở London chìm trong nước ngập sâu một mét
 
 

Vỡ đường ống dẫn nước ở London, hàng trăm người phải di tản

Văn Việt
(Theo Guardian, Evening Standard)