Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 7/3/2018, 18:20 (GMT+7)

Nữ họa sĩ ở Mỹ biến túi trà bỏ đi thành tranh

Qua bàn tay của nữ họa sĩ sống ở thành phố New York, những túi trà đã qua sử dụng trở thành những bức tranh sống động.

Với cây cọ và màu nước, nữ họa sỹ Ruby Silvious sinh ra ở Philippines hiện định cư ở Mỹ, tỉ mẩn biến những túi trà bỏ đi thành sản phẩm trong các dự án nghệ thuật đầy tính sáng tạo, CNN hôm qua đưa tin.

Ý tưởng vẽ trên túi trà nảy sinh một cách tự nhiên trong lúc bà thảo luận về các dự án nghệ thuật cùng chị gái. Silvious sau đó bắt tay vào quá trình thử nghiệm bền bỉ.

"Bạn phải thấy tất cả những túi trà tôi đã vẽ hỏng cơ. Tôi chưa ném cái nào đi và cố tái sử dụng chúng", bà nói.

Mỗi tác phẩm của Silvious là một mảnh ghép văn hóa của những địa danh bà đã đặt chân đến. Những con đường lát đá ở vùng Provence của Pháp, loại nước limoncello làm từ chanh ở Italy hay những quả đồi ở Nhật Bản đều đã đi vào các tác phẩm của bà. 

Silvious cho hay các túi trà có ưu điểm nhỏ gọn, vừa đủ để bà thể hiện tác phẩm và thuận tiện cho việc di chuyển. Tranh trên túi trà của bà có thể được vẽ trên một hoặc nhiều túi trà tùy thuộc vào ý tưởng sáng tác.

Ngoài việc lấy cảm hứng từ sở thích du lịch, thú vui uống trà cũng đóng vai trò lớn trong công việc của Silvious. Qua quá trình sáng tạo, bà còn nắm được đặc điểm của các loại túi trà phù hợp với việc vẽ tranh.

Silvious đã thực hiện nhiều dự án nghệ thuật với các túi trà và đang ấp ủ các dự án tiếp theo trên các chất liệu như vỏ trứng, vỏ quả hồ trăn... 

Hình ảnh về các tác phẩm của bà sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội Instagram thu hút sự quan tâm lớn của những người yêu trà và nghệ thuật khắp thế giới.

"Là một nghệ sĩ, bạn luôn nỗ lực tìm ra những cách đặc trưng để thể hiện nghệ thuật của mình. Tôi nghĩ đó là bối cảnh những chất liệu bị bỏ đi này được để ý đến", Silvious chia sẻ.

Ảnh (Ruby Silvious)