Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 19/8/2016, 08:10 (GMT+7)

Nữ dược sĩ đỡ đẻ trong nhà vệ sinh gây sốt

Vương Tử Huệ, một dược sĩ trẻ ở Trung Quốc, nhận được nhiều mến mộ sau khi giúp đỡ một sản phụ chuyển dạ trong nhà vệ sinh.

Vương Tử Huệ là dược sĩ lâm sàng ở bệnh viện Triều Dương, Bắc Kinh, 3 năm nay. Nhiệm vụ của cô là giám sát việc kê đơn, tư vấn thuốc cho bác sĩ, giúp tối ưu hóa phác đồ điều trị.

Tối 15/8, tại tầng hầm trung tâm thương mại Du Đường, quận Triều Dương, một phụ nữ bất ngờ sinh con trong nhà vệ sinh. Vương tình cờ có mặt tại đây và đã kịp thời cứu sống người mẹ và đứa trẻ. 

Cô đến hiện trường khi đứa trẻ đang dần nín khóc. Lo lắng em bé bị khó thở, Vương đã nhanh chóng sơ cứu, làm sạch khoang mũi, miệng, sau đó vỗ mông để đứa trẻ tiếp tục khóc.

"Khi tôi hỏi mọi người xung quanh có dây chuyền hoặc sợi dây mảnh nào không, họ nói không có. Rất may tôi tìm được một sợi chun mỏng. Tôi dùng nó thắt hai nút ở đoạn giữa dây rốn, sau đó dùng một con dao thường cắt đứt cuống rốn ở vị trí giữa hai nút thắt", Vương kể lại. Cách làm của cô nhằm hạn chế nhiễm trùng cuống rốn cho đứa trẻ. 

Sau khi em bé qua cơn nguy kịch, Vương đã liên lạc với bệnh viện Triều Dương và gọi xe cấp cứu. Hiện sản phụ đã xuất viện, mẹ tròn con vuông. Trong ảnh, Vương (trái) và đồng nghiệp. 

Vương Tử Huệ đã tường thuật lại sự việc cho phía cảnh sát. Cô nghĩ đây là việc nhỏ nên làm nên từ chối để lại thông tin cá nhân. Tuy nhiên, câu chuyện của Vương được các đồng nghiệp truyền tai nhau và giúp cô trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc. 

Vương Tử Huệ đã có chứng chỉ nghiệp vụ bác sĩ, từng thực tập ở khoa sản của một số bệnh viện. 

Ngoài đời, Vương là một cô gái trẻ trung và yêu ca hát. Cô còn tự sáng tác ca khúc về nghề nghiệp của mình. 

Xem thêm: Nữ bác sĩ được nhiều người ái mộ nhất Trung Quốc

Hải Yến