Thứ tư, 17/4/2024
Thứ tư, 7/9/2016, 10:40 (GMT+7)

Nội thất du thuyền hơn 300 triệu đô của tỷ phú Nga

Du thuyền của tỷ phú Nga Andery Melnichenko trị giá hơn 300 triệu USD, được lắp kính chống bom, có bãi đỗ trực thăng và nội thất xa xỉ.

Siêu du thuyền Motor Yatch A trị giá 302 triệu USD của tỷ phú Nga Andery Melnichenko, đang đậu trên sông Thames ở London, Anh. Ông Melnichenko sinh năm 1972, sở hữu khối tài sản 11,4 tỷ USD, là người giàu thứ 139 thế giới theo bảng xếp hạng năm nay của Forbes.

Akeksandra Melnichenko, vợ của tỷ phú Nga, một cựu người mẫu kiêm ca sĩ nhạc pop, tạo dáng với hậu cảnh là siêu du thuyền.

Cửa ra vào phòng ngủ lắp khóa vân tay. Nội thất trong phòng lấy màu trắng làm chủ đạo. Cửa sổ cong, lắp rèm điều khiển tự động. Tivi màn hình phẳng giấu trên trần nhà.

 

Phòng khách trong thuyền.

Siêu du thuyền dài 120 mét, diện tích sử dụng 2.300 m2, là một trong 25 du thuyền lớn nhất thế giới.

Trên thuyền trang bị 3 bể bơi lớn. 

Trên thuyền còn có phòng chăm sóc sức khỏe chuyên massage và làm đẹp, một bãi đỗ trực thăng và một boong mở chuyên tổ chức tiệc ngoài trời.

Trong thuyền có tổng cộng 7 phòng, sức chứa 14 khách và 42 thủy thủ. 

Bà Aleksandra, 39 tuổi, là người thích sưu tầm nghệ thuật, cho biết đã tốn nhiều công sức để trang trí du thuyền.

Phòng làm đẹp trên thuyền có bàn ghế bọc da cá sấu, với cái đuôi thò xuống sàn.

Buồng điều khiển tàu. Toàn bộ cửa sổ trên tàu đều được lắp kính chống bom.

Siêu du thuyền chạy bằng hai động cơ diesel, tốc độ tối đa 23 hải lý, do công ty tàu thủy Blohm và Voss của Đức đóng năm 2008, theo thiết kế của Philippe Starck, kỹ sư người Pháp.

Vợ chồng tỷ phú Melnichenko quen nhau năm 2003 tại Pháp, và kết hôn năm 2005. Họ có một con. Hai người từng kỷ niệm ngày cưới lần thứ 6 trên du thuyền này năm 2011, mời nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến biểu diễn. Con thuyền được rao bán từ đầu tháng 4.

Tỷ phú Nga 'cưỡi' siêu du thuyền 300 triệu đô đến London
 
 


Hồng Hạnh (Ảnh: Douglas Friedman)