Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 13/12/2017, 08:59 (GMT+7)

Những thổ dân xứ Brazil

Thổ dân các bộ lạc ở Brazil sinh sống hài hòa với thiên nhiên trong rừng rậm Amazon.

Một cô gái bộ tộc Yawalapiti lặn sông So Miguel, bang Gois, Brazil. 

Những bức ảnh hiếm về các bộ tộc thổ dân sinh sống trong rừng Amazon thuộc Brazil nằm trong sách ảnh Thổ dân Brazil sẽ xuất bản năm 2018 của nhiếp ảnh gia người Brazil Ricardo Stuckert, 47 tuổi, theo Sun.

Hai năm trước, Ricardo đã dành nhiều thời gian sinh sống cùng người bản địa để chụp ảnh tài liệu về đời sống của những cộng đồng thổ dân này. Năm 2015, ông bắt đầu chụp ảnh các bộ tộc thổ dân làm tư liệu cho sách ảnh.

Người tộc Kazinaw phô diễn khả năng giữ thăng bằng hoàn hảo trên cành cây ở rừng Amazon thuộc bang Acre, Brazil.

"Bộ ảnh cho thấy cuộc sống truyền thống của người dân nơi đây, những người sống hòa hợp với thiên nhiên. Nó cũng cung cấp cái nhìn tổng quan về tình hình hiện thời của người bản xứ ở Brazil", Ricardo nói. 

"Tôi đã làm nhiếp ảnh chuyên nghiệp 29 năm nay, và bắt đầu chụp ảnh người Brazil bản địa từ năm 1996, khi tới thăm bộ lạc Yanomany", ông Ricardo nhớ lại.

Thổ dân Bej tắm dưới sông Xingu, bang Mato Grosso, Brazil.

"Kể từ đó, tôi luôn là người ủng hộ mạnh mẽ thổ dân. Tôi đang ra một cuốn sách ảnh về mọi bộ lạc Brazil. Mục tiêu của tôi là cho thế giới biết về cuộc sống hiện tại của họ, cách họ tồn tại trong xã hội hiện đại", ông nói.

Trẻ em bộ tộc Kaxinaw tắm dưới sông Jordo, bang Acre, Brazil.

 

Một thành viên bộ lạc Tanawy Xucuru Cariri đi trên sông So Francisco, bang Alagoas, Brazil.

Người Kuarup thực hiện nghi lễ cúng thần ở bang Mato Grosso, Brazil.

"Thổ dân là những người đầu tiên sống ở Brazil, làm nên bản sắc văn hóa Brazil. Họ yêu thiên nhiên, đấu tranh vì thiên nhiên. Đó là lý do tôi quyết định giới thiệu sách ảnh Thổ dân Brazil trong năm 2018, với hy vọng góp phần giúp đỡ họ", Ricardo bày tỏ.

Ảnh: Ricardo Stuckert