Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 3/1/2017, 14:42 (GMT+7)

Những khoảnh khắc đáng nhớ cuối cùng của Obama ở Nhà Trắng

Nhiếp ảnh Nhà Trắng Pete Souza chia sẻ những bức ảnh yêu thích chụp Tổng thống Mỹ trong năm cuối cùng tại Nhà Trắng.

Ngày 5/1/2016, Tổng thống Mỹ Barack Obama được giới thiệu với Mark Barden, người có con trai thiệt mạng trong vụ xả súng ở trường tiểu học Sandy Hook hồi năm 2012. Ông Obama sau đó đã khóc và gọi đây là ngày tồi tệ nhất trong thời gian đương nhiệm.

Tổng thống Mỹ đặt một chân lên bàn trong lúc bàn công việc với Cody Keena, giám đốc phụ trách về diễn thuyết và Ben Rhodes, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia về Chiến lược truyền thông vào ngày 7/1/2016.

Ông Obama đá chân để thể hiện sự thất vọng khi quả bóng không đi vào lỗ trong một trận đánh golf với các nhân viên của Nhà Trắng hôm 16/2/2016.

Vợ chồng tổng thống Mỹ nhảy cùng cụ bà 106 tuổi Virginia McLaurin ở Nhà Trắng. Nhiếp ảnh gia Souza xem việc được chụp ảnh cho tổng thống da màu là "vinh dự trong đời khi được là một nhân chứng của lịch sử".

Khoảnh khắc cậu bé ngơ ngác khi được ông Obama sờ má hồi tháng 2/2016 lọt vào ống kính nhiếp ảnh gia Nhà Trắng.

Tổng thống Obama ngồi trên bàn làm việc suy nghĩ trước khi thực hiện cuộc gọi tới các nhà lãnh đạo châu Âu hôm 23/2/2016.

Hai ái nữ của tổng thống Mỹ, Malia và Sasha, tham dự yến tiệc đầu tiên và duy nhất để chào đón Thủ tướng Canada Justin Trudeau cùng phu nhân hôm 10/3/2016. Souza chia sẻ "ông thấy hân hạnh khi được chứng kiến hai cô con gái nhà tổng thống lớn lên".

Ông Obama cao hứng nhảy một điệu cùng với trợ lý riêng Ferial Govashiri hôm 16/3/2016 khi giúp cô chuẩn bị đám cưới.

Con gái lớn Malia trở thành phiên dịch viên tiếng Tây Ban Nha cho bố Obama trong chuyến thăm lịch sử của tổng thống Mỹ tới Cuba hồi tháng 3/2016.

Ông Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro hưởng ứng khi theo dõi trận thi đấu bóng chày ở Havana, Cuba, hồi tháng 3/2016.

Ông Obama nhảy điệu tango với vũ công chuyên nghiệp trong tiệc tối do Tổng thống Argentina Mauricio Macri tổ chức ở thủ đô Buenos Aires.

Đệ nhất phu nhân Michelle đứng nhìn khi chồng ôm chầm cô bé Caprina Harris hôm 28/3/2016. Cô bé trở nên nổi tiếng sau khi video quay cảnh bé bật khóc lúc nghe tin nhà Obama sẽ rời Nhà Trắng trong tháng 1 này.

Ông Obama bò quanh Phòng Bầu dục với con gái của Giám đốc Truyền thông Jen Psaki. Theo Souza, tổng thống Mỹ thường đề nghị các nhân viên cấp dưới đưa con cái họ tới Nhà Trắng.

Bức ảnh người đứng đầu nước Mỹ ngồi xổm để bắt tay Hoàng tử George, con trai của vợ chồng William-Kate, khi tới dùng bữa tối ở nhà cặp vợ chồng nước Anh, được nhiều người thích thú. George đã xin phép mẹ đi ngủ muộn hơn bình thường để đón Tổng thống Obama. Trong ảnh, cậu bé đáng yêu trong bộ đồ ngủ.

Ông Obama mặc âu phục tham gia một buổi tập phản xạ nhanh với Thiếu tá Hải quân John Jae Terry tại Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed, nơi ông tới thăm đều đặn trong suốt 2 nhiệm kỳ tổng thống.

David Axelrod, cố vấn cấp cao của tổng thống Mỹ, đưa con gái Maelin đến chơi trong phòng Bầu Dục. Nhiếp ảnh gia cho hay cô bé đã trèo lên ghế của Phó tổng thống Joe Biden và nhìn ông Obama.

Obama bắt tay chào hỏi cậu bé 3 tuổi Armanil Chisolm, người được bà ngoại đưa tới thăm Nhà Trắng, hồi tháng 7/2016.

Ông Obama và Phó tổng thống Joe Biden có mối quan hệ tốt đẹp. Trong ảnh ông Obama cúi đầu thổi những cây nến cắm trên bánh cupcake, món quà sinh nhật bất ngờ mà Biden dành riêng cho tổng thống vào ngày sinh nhật ông hôm 4/8/2016.

Ông Obama tranh thủ xem một bộ phim thực tế ảo về Công viên Quốc gia Yosemite trong khi cố vấn riêng Ferial Govashiri đang làm việc trên máy tính hôm 24/8/2016.

Trong một chuyến thăm tới Trung tâm Y tế quân sự Quốc gia Walter Reed, thượng sĩ David Hall đề nghị tổng thống Mỹ cùng gia đình mình tập yoga. Thượng sĩ Hall là một cựu chiến binh từng bị thương khi chiến đấu ở Iraq và Afghanistan.

Tổng thống Mỹ vô tư đeo kính đen, uống nước dừa giải khát khi đến thăm Lào hồi tháng 9/2016.

Tổng thống Mỹ ngồi một mình bên hồ nước vào ngày kỷ niệm 15 năm vụ tấn công khủng bố 11/9.

Ông Obama làm "phó nháy" cho cựu tổng thống Mỹ George W. Bush và phu nhân Laura Bush khi tham dự lễ khai trương Bảo tàng Quốc gia về lịch sử, văn hóa của người Mỹ gốc Phi hồi tháng 9/2016.

Khoảnh khắc vợ chồng tổng thống Mỹ cùng nâng ly hôm 14/10/2016 cũng được nhiếp ảnh gia chụp lại.

Ông Obama "chạm mặt" siêu nhân nhí Walker Earnest, con trai của thư ký báo chí Josh Earnest và yêu cầu cậu bé hãy khoe cơ bắp khi tổ chức tiệc Halloween cho con cái các nhân viên Nhà Trắng hồi tháng 10/2016.

Ông Obama luôn gây thiện cảm bởi sự ân cần với trẻ em khi không ngại ngần ngồi hoặc bò trên sàn nhà để chơi đùa cùng các bé.

Hai ngày sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diến ra hôm 8/11, ông Obama ngồi cùng với tổng thống đắc cử Donald Trump ở Nhà Trắng. Trump sẽ chính thức nhậm chức vào ngày 20/1 tới.

Ngày 10/11, ông Obama gặp gỡ Alex Myteberi, cậu bé 6 tuổi từng viết thư cho tổng thống xin đón bé Omran Daqneesh ở Syria về nhà. Myteberi đã vô cùng đau lòng khi nhìn thấy trên mạng xã hội những bức ảnh về Daqneesh bị thương trong cuộc không kích, với gương mặt thất thần, đầy máu.

Hôm 17/12/2016, Souza đăng ảnh một người tuyết nhìn Tổng thống Obama xuyên qua cửa sổ phòng Bầu dục. Nhiều người dùng mạng xã hội bình luận người tuyết như thể đang "rình rập" ông Obama.

Hướng Dương
Ảnh: White House