Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 7/2/2018, 09:54 (GMT+7)

Nhà sập, đường phố nứt gãy sau động đất ở Đài Loan

Cơn địa chấn ở Đài Loan đêm qua khiến nhiều đường phố nứt gãy, ít nhất 7 tòa nhà bị hư hại và hai người thiệt mạng.

Ít nhất hai người chết và 202 người bị thương sau khi một trận động đất mạnh 6,4 độ xảy ra khoảng 23h30 đêm qua ở khu vực bờ biển phía đông Đài Loan, theo AFP.

Lực lượng cứu hộ kiểm tra hiện trường động đất ở Hoa Liên. Theo Cơ quan Địa chất Mỹ, tâm chấn nằm tại địa điểm cách thành phố cảng này khoảng 21 km về phía đông bắc. Không có cảnh báo sóng thần.

Ít nhất 7 tòa nhà ở Hoa Liên bị hư hỏng nặng, trong đó có khách sạn Thống Soái bị nghiêng hẳn sang một bên.

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong một tòa nhà bị sập ở Hoa Liên trong đêm.

Ngoài khách sạn Thống Soái, hai tòa nhà khác của chính quyền địa phương cũng bị hư hại. Khoảng 400 nhân viên cứu hộ đã được điều động để giải cứu những người còn mắc kẹt.

Người dân chạy khỏi nhà khi động đất xảy ra, đứng nhìn khách sạn bị đổ nghiêng. "Tôi đang ngủ trong nhà bỗng thấy có chấn động. Ban đầu chỉ là rung nhẹ, sau đó rung lắc dữ dội, kéo dài khoảng 30 giây", một người dân 57 tuổi sống gần khách sạn Thống Soái cho hay.

Đường phố ở Hoa Liên nứt gãy vì động đất. Tại trung tâm xử lý khủng hoảng ở Đài Bắc, phát ngôn viên chính quyền Hsu Kuo-yung cho biết đường sắt không bị ảnh hưởng, đường băng ở phi trường thành phố vẫn nguyên vẹn.
"Chúng tôi đặt ưu tiên hàng đầu là tạo điều kiện cho người dân Hoa Liên về nhà kiểm tra an toàn của người thân", ông Hsu nói.

Khách sạn Thống Soái bị đổ nghiêng nhìn từ xa. Nhiều cầu đường cao tốc ở Hoa Liên bị đóng cửa chờ kiểm tra sau khi bị đứt gãy do ảnh hưởng của động đất.

Dư chấn tiếp diễn suốt đêm. Người dân được chuyển tới các điểm tạm trú, trong đó có một sân bóng chày mới xây dựng và được cung cấp giường ngủ, đồ ăn nóng.

Động đất 6,4 độ ở Đài Loan, ít nhất hai người chết
 
 

Khách sạn Thống Soái ở Hoa Liên đổ nghiêng.

Ảnh: AFP.