Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 30/7/2018, 09:22 (GMT+7)

Nhà máy sản xuất búp bê tình dục thông minh ở Trung Quốc

Công nghệ trí tuệ nhân tạo đang hiện hữu ở khắp các ngành nghề tại Trung Quốc, từ máy bay không người lái đến búp bê tình dục.

Một nữ công nhân trong nhà máy WMDOLL lắp đầu cho búp bê. 

Trong bối cảnh Bắc Kinh đang thúc đẩy đất nước trở thành một cường quốc trí tuệ nhận tạo (AI) và đưa công nghệ này vào mọi khía cạnh cuộc sống, từ máy bán hàng tự động, máy bay không người lái, giới doanh nhân Trung Quốc đã đưa công nghệ này tới một biên giới mới, đó là búp bê tình dục, theo Reuters.

WMDOLL là một trong những nhà máy sản xuất búp bê tình dục lớn nhất Trung Quốc, công xưởng ở tỉnh Quảng Đông, miền nam đất nước. Cuối năm 2016, nhà máy cho ra mắt sản phẩm mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Búp bê treo trong nhà xưởng.

 

Hai nhân viên kiểm tra mạch sau lưng một con búp bê có tên Lucy.

Búp bê của WMDOLL chỉ có những tính năng cơ bản như biết trò chuyện vài câu đơn giản, chuyển động mắt, cánh tay và thân trên. Búp bê sử dụng từ vựng bằng cách kết nối với một cơ sở dữ liệu được Baidu, người khổng lồ trong ngành công nghệ Trung Quốc, hỗ trợ.

Bảng mạch sau đầu một mẫu búp bê.

Búp bê trong nhà xưởng với đủ kích cỡ, màu da. WMDOLL thừa nhận đang gặp khó khăn trong việc cải thiện các tính năng thông minh cho búp bê, vì các chuyên gia không quan tâm đến phát triển công nghệ AI trên loại sản phẩm dành cho người lớn này.

Công nhân trong nhà xưởng đang hoàn thiện búp bê.

"Chúng tôi không kỳ vọng biến mọi con búp bê của WMDOLL đều giống người, sau tất cả, chúng tôi chỉ đang sản xuất sản phẩm dành cho người lớn", Liu Ding, giám đốc sản xuất của WMDOLL cho biết. "Nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ bổ sung những công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như làm chân tay biết cử động tự nhiên hơn".

Một công nhân đang hong khô lớp sơn mặt búp bê dưới gió quạt.

WMDOLL cho hay đã bán được hơn 20 con búp bê trang bị AI, giá thành dao động từ 10.000 tệ đến 50.000 tệ (1.470 - 7.350 USD). Đây là con số nhỏ so với số lượng búp bê 20.000 con mà công ty bán ra hàng năm.

Nhân viên công ty chuẩn bị chụp ảnh mẫu búp bê mới.

 

Các nữ công nhân hoàn thiện sản phẩm.

Công ty Trung Quốc này hy vọng những con búp bê AI cuối cùng sẽ xuất ngoại, đến với những khách hàng nước ngoài như Mỹ - nơi nhập khẩu 80% lượng hàng của WMDOLL.

Công nhân gắn móng cho tay búp bê. Khách hàng có thể lựa chọn chiều cao, kiểu tóc và màu mắt hợp sở thích để đặt hàng.

Giá để đầu búp bê bọc trong túi chống bụi theo từng kích cỡ, màu da.

Công ty cũng sản xuất cả búp bê nam.

Đóng gói búp bê chuẩn bị xuất hàng.

Ảnh: Reuters.