Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 18/4/2016, 13:57 (GMT+7)

Người Việt ở Czech giỗ Tổ Hùng Vương

Cộng đồng người Việt tại Czech tổ chức lễ dâng hương và các sản vật để bày tỏ lòng thành kính hướng về tổ tiên từ phương xa.

Đây là lần thứ 6 lễ giỗ Tổ Hùng Vương được Hội Đồng Hương Phú Thọ tại Czech tổ chức và là lần thứ hai diễn ra dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Czech. 

Tham dự buổi lễ có đại sứ Việt Nam tại Czech Trương Mạnh Sơn cùng hơn 600 người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây.

Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã đọc bài văn tế ca ngợi công lao của các vua Hùng gây dựng nhà nước Văn Lang đầu tiên trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Trong không khí trang nghiêm, đại diện sứ quán, Hội người Việt Nam, hội đồng hương các tỉnh cùng các hội đoàn người Việt tại Czech đã dâng hương và các sản vật nhiều vùng miền lên bàn thờ tiên tổ theo nghi lễ truyền thống.

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương được tiếp nối bằng chương trình ca múa nhạc ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam, cùng các trò chơi dân gian.

Trước buổi lễ, các hội đoàn và hội đồng hương đã tổ chức 10 quầy giới thiệu sản vật của các vùng miền Việt Nam. 

Các đặc sản truyền thống như bánh chưng, bánh dày, bánh đậu xanh, bánh bột lọc, nhãn lồng, chè Thái Nguyên, mứt hạt sen, dưa hấu.... đã được trưng bày khéo léo để tôn vinh văn hóa ẩm thực phong phú của Việt Nam.

Như Phương