Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 24/7/2014, 11:50 (GMT+7)

Người Hà Lan đồng loạt mặc áo trắng tưởng niệm vụ MH17

Hàng nghìn người hôm qua mặc áo trắng, diễu hành tại thành phố Amsterdam để tưởng niệm nạn nhân trên chiếc máy bay MH17.

Buổi diễu hành được tổ chức tối qua tại Amsterdam để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số trên chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines. Máy bay đang đi từ Amsterdam đến Kualalumpur hôm 17/7 rơi xuống miền đông Ukraine khiến toàn bộ 298 hành khách và tổ bay thiệt mạng.

Người dân mặc trang phục và cầm bóng trắng diễu hành qua những con phố của thủ đô của Hà Lan. Theo những người tổ chức, màu trắng là màu thể hiện niềm hy vọng và hướng đến tương lai.

Dòng người đặt hoa tưởng niệm bên ngoài nhà hàng Asian Glories. Chủ nhà hàng là một trong những hành khách thiệt mạng trong vụ máy bay rơi.

Người nhà nạn nhân bật khóc khi đang phát biểu trong lễ tưởng niệm. Hà Lan là nước có nhiều người thiệt mạng nhất trong thảm họa MH17, với 198 người.

Một người phụ nữ không kìm được nước mắt trong buổi diễu hành.

Bóng bay được thả lên bầu trời Amsterdam sau khi người tham gia dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân.

Những bó hoa tưởng niệm nạn nhân máy bay rơi.

Các văn phòng chính phủ và hệ thống siêu thị tại Hà Lan đồng loạt treo cờ rủ trong ngày quốc tang. Các thi thể của khoảng 200 nạn nhân hôm qua đã về tới Hà Lan để được tiến hành nhận dạng và trao trả cho gia đình nạn nhân. Nhà vua cùng Hoàng hậu Hà Lan và người thân của các nạn nhân vụ máy bay MH17 cúi đầu mặc niệm khi những chiếc quan tài được đưa từ máy bay xuống.

Vũ Thảo (Ảnh: AFP)