Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 8/1/2015, 09:51 (GMT+7)

Người dân khắp thế giới xuống đường ủng hộ tạp chí Pháp

Từ Mỹ, Canada, cho đến Anh, Đức, Brazil, hàng chục nghìn người cùng xuống đường để bày tỏ sự ủng hộ với tạp chí Charlie Hebdo sau vụ tấn công khủng bố.

Những biểu ngữ "Tôi là Charlie" tràn ngập trên phố ở Manhattan, New York, Mỹ tối qua. Vụ tấn công khủng bố xảy ra ở tòa soạn của tạp chí trào phúng Charlie Hebdo tại Paris sáng qua, khi ba tay súng tự xưng là thành viên al-Qaeda ở Yemen xông vào bên trong và xả súng. 

Thị trưởng thành phố Montreal, Canada, ông Denis Coderre, là một trong những người tham dự lễ tưởng niệm các nạn nhân người Pháp trước tòa thị chính. 12 người, trong đó có tổng biên tập của Charlie Hebdo, thiệt mạng. 11 người bị thương.

Trẻ em cùng người lớn bày tỏ sự ủng hộ với tờ biếm họa nổi tiếng của Pháp tại đại lộ Paulista, thành phố Sao Paulo, Brazil.

Tấm bảng lớn có dòng chữ "Tất cả chúng ta đều là Charlie Hebdo" được các nhân viên treo lên trước cổng của Đại sứ quán Pháp ở Washington, Mỹ.

Người dân tập trung ở quảng trường Largo do Machado tại Rio de Janeiro, Brazil.

Cung điện Hoàng gia ở thành phố Nantes, Pháp, chật kín người tưởng niệm cho các nhà biếm họa của Charlie Hebdo. 

Dòng chữ "Một lòng hướng về Charlie Hebdo" được hiển thị trên máy tính bảng của một trong những người tham dự lễ tưởng niệm ở Đại sứ quán Pháp tại Buenos Aires, Argentina.

Mọi người ở quảng trường Trafalgar, London, cầm biểu ngữ và giơ cao những cây bút bút để biểu thị sự ủng hộ với Charlie Hebdo và tự do báo chí.

Ước tính 35.000 người đã có mặt tạo quảng trường Republique ở Paris trong sự tiếc thương với các nạn nhân. Nhiều người để lại nến và bút.

Cờ Pháp và châu Âu được hạ xuống một nửa cột ở tòa nhà Quốc hội tại Paris sau vụ khủng bố.

Những ngọn nến được thắp lên ở bên ngoài Đại sứ quán Pháp tại Stockholm, Thụy Điển.

Đại sứ quán Pháp ở Pariser Platz, Berlin, Đức, trầm buồn trong ánh nến, hoa và các bức tranh về những nạn nhân của vụ xả súng.

Anh Ngọc (Ảnh: Reuters)