Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 2/8/2018, 17:06 (GMT+7)

Người dân châu Âu đối mặt với nắng nóng kỷ lục 48 độ C

Châu Âu dự kiến sẽ nóng chưa từng thấy trong những ngày tới với mức nhiệt cao nhất có thể lên tới 48 độ C.

Theo Metro, thời tiết nắng nóng chủ yếu diễn ra ở bán đảo Iberia, nơi hai quốc gia Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha chiếm phần lớn diện tích.
Trong hình, một chiếc xe đi buýt đi qua bảng nhiệt kế chỉ 45 độ C tại thành phố Seville, Tây Ban Nha, hôm qua. Mức nhiệt cao nhất được ghi nhận tại nước này là 47,3 độ C. 

Người dân giải tỏa cơn nóng tại đài phun nước Plaza de Espana, thành phố Seville. Chính quyền Tây Ban Nha khuyến cáo mọi người tránh ra ngoài trời và uống thật nhiều nước.

Giới chức Tây Ban Nha cũng đang chuẩn bị phương án ứng phó khẩn cấp khi nắng nóng dự kiến kéo dài đến hết tuần. 27 trong số 50 tỉnh của nước này đang được đặt trong tình trạng "nguy cơ cao".

Hai cô gái đội mũ, dùng quạt để tránh nóng ở Seville.
Tại Bồ Đào Nha, cơ quan y tế cảnh báo về gió bụi thổi đến từ Bắc Phi và gần 11.000 lính cứu hỏa cùng 56 máy bay đang sẵn sàng ứng phó với các vụ cháy rừng.

Vùng tây nam nước Pháp cũng nằm trong diện nắng nóng nguy hiểm. Nhiệt độ dự kiến tăng cao và đạt đỉnh vào cuối tuần do khối không khí nóng từ Bắc Phi.

Trong hình, bãi biển ở La Grande-Motte, Pháp, chật kín người hôm 1/8.

Các vòi phun nước công cộng trở thành điểm vui chơi lý tưởng của người dân Pháp ở thành phố Nice ven bờ Địa Trung Hải.

Một người đàn ông giải nhiệt cùng chú chó trên sông Le Tech ở Ortaffa, gần thành phố Elne, tây nam nước Pháp.

Gaelle, tình nguyện viên của tổ chức từ thiện "Les Restos du Coeur" thăm hỏi Yvan, một người vô gia cư ở thành phố Strasbourg, Pháp, giữa tình hình thời tiết khắc nghiệt.

Du khách xếp hàng lấy nước từ đài phun nước Barcaccia tại Rome, Italy.

Các thiếu niên thích thú nhảy từ vách đá xuống hồ Geneva ở Saint Saphorin, phía tây Thụy Sĩ, trong khi một nữ du khách cầm ô tránh nắng.
Nhiệt độ cao nhất từng được ghi nhận ở lục địa châu Âu trong lịch sử là 48 độ C, tại Athens, Hy Lạp, hồi tháng 7/1977.

Ảnh: AFP, Reuters

Anh Ngọc