Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 27/6/2019, 14:00 (GMT+7)

Người châu Âu chống chọi với đợt nắng nóng hơn 40 độ C

Người dân nhiều nước châu Âu trải qua đợt nắng nóng diện rộng cuối tháng 6, với mức nhiệt phổ biến ở một số thành phố hơn 40 độ C.

Người dân Paris giải nhiệt tại đài phun nước trong vườn Trocadero, dưới chân tháp Eiffel trong thời tiết nắng nóng ngày 25/6.
Theo Cơ quan Khí tượng Thủy văn Pháp Meteo-France, mức nhiệt ở Pháp cuối tháng 6 sẽ vượt ngưỡng nhiều đợt nắng nóng trước đó, vượt qua cả đợt nắng nóng lịch sử năm 2003 khiến hơn 14.000 người thiệt mạng.

Người dân Pháp giải nhiệt trong đài phun nước tại công viên Andre Citroen ở Paris hôm 25/6.
Giới chức Paris đã lên kế hoạch lắp đặt 48 vòi hoa sen trên toàn thành phố, kéo dài giờ hoạt động của các bể bơi công cộng, mở cửa công viên suốt đêm và mở thêm phòng làm mát trong các tòa nhà để đối phó với đợt nắng nóng.

Một thiếu niên nhảy xuống con kênh gần Reims, đông bắc nước Pháp khi nền nhiệt tăng cao hôm 25/6.

Người dân phía bắc thủ đô Copenhagen, Đan Mạch cũng tìm đến các hồ bơi khi nhiệt độ tăng cao. Meteo-France hôm qua cảnh báo hầu hết các thành phố lớn ở châu Âu sẽ hứng chịu mức nhiệt trên 40 độ C trong những ngày tới.

Một công nhân xây dựng ở Paris uống nước trong thời tiết nắng nóng. Cơ quan dự báo thời tiết các nước Bỉ, Czech, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ khuyên người dân nên tránh lao động nặng vào buổi trưa và buổi chiều, uống nhiều nước và tránh ánh nắng mặt trời trong những ngày nhiệt độ tăng cao.

Những người mộ đạo dùng ô che nắng và quạt khi dự buổi tiếp kiến Giáo hoàng Francis tại quảng trường St Peter ở Vatican hôm 26/6.

Du khách ở Rome, Italy hôm 24/6 lấy nước từ vòi công cộng trong đợt nắng nóng bất thường đầu mùa hè. Chia sẻ với CNN, nhà khí tượng học Brandon Miller cho rằng mức nhiệt trong đợt nắng nóng ở Trung và Tây Âu lần này đã vượt xa ngưỡng trung bình, cao hơn cả các cảnh báo nắng nóng nguy hiểm. Ông cho rằng tình trạng sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu độ ẩm trong không khí cao, nhiệt độ sẽ không hạ nhiều vào ban đêm.

Nữ du khách ở Rome lấy nước dội vào mặt để hạ nhiệt hôm 24/6.

Người phụ nữ dắt chó qua một đài phun nước ở Lyon, Pháp ngày 24/6. Bộ trưởng Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer cho hay các kỳ thi quốc gia ở Pháp tuần này cũng lần đầu tiên bị hoãn do thời tiết. 

Người phụ nữ nằm nghỉ trên ghế trong công viên Retiro ở trung tâm thành phố Madrid, Tây Ban Nha ngày 25/6. Cơ quan thời tiết AEMET Tây Ban Nha cho biết đợt nắng nóng xuất hiện ở nước này từ ngày 25/6 và dự kiến kéo dài đến đầu tuần tới.

Ngựa tại một trại ngựa giống ở Wehrheim gần Frankfurt, Đức được phun nước để làm mát ngày 26/6. Nhiệt độ tại nhiều vùng ở Đức tăng cao những ngày qua khiến nhựa đường trên các đường cao tốc có nguy cơ giãn nở và cơ quan thời tiết quốc gia khuyên các tài xế thận trọng hơn khi lái xe.

Dân Tây Ban Nha đổ ra công viên, đài phun nước tránh nóng
 
 

Theo AFP/Reuters/AP