Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 7/7/2016, 10:39 (GMT+7)

Người béo nhất Trung Quốc quyết giảm 100 kg

Lưu Thượng Đào là người đàn ông béo nhất Trung Quốc với cân nặng 250 kg và mỗi bữa anh ăn gấp 4-5 lần người bình thường.

Theo QQ, đầu bếp chuyên nghiệp Lưu Thượng Đào, 35 tuổi, người Hồ Bắc, không thể kiểm soát cân nặng của mình. Anh có thể ăn hết 120 cái sủi cảo hoặc 4 bát mì, 4 quả trứng, 5 cái xúc xích và 4 cái bánh bao trong một bữa.

Do thân hình ngoại cỡ, quần áo của Lưu đều phải đặt may riêng hoặc mua cỡ lớn ở các nước châu Âu.

Khi kết hôn năm 24 tuổi, Thượng Đào nặng 115 kg. Hơn mười năm sau, cân nặng của anh lên tới 250 kg.

Thể trọng quá nặng dẫn đến mọi hoạt động đều bất tiện, suốt 8 tháng trời Lưu không ra khỏi cửa. Mỡ bụng khiến dáng đi của Lưu Thượng Đào bị xiêu vẹo.

Sau khi thử nhiều cách giảm cân không thành, Thượng Đào đã đến điều trị bệnh tại một bệnh viện ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

Lưu phải đi tàu hỏa mất hai ngày để tới Trường Xuân giảm béo. Vì người quá to, không thể vào được nhà vệ sinh trên tàu, Lưu gần như không ăn uống gì.

Bệnh béo phì ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của Lưu. Các triệu chứng như bệnh về động mạch vành, cao huyết áp, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, tim đập nhanh đều xuất hiện. Khi ngủ, Lưu phải ngồi hoặc nằm sấp để tim và phổi không bị chèn ép, gây khó thở.

Ban đầu, Lưu Thượng Đào không dám chạy mà chỉ đi bộ khoảng 20 phút trên máy chạy bộ. Dù cổ chân bị phù nhưng Lưu vẫn rất quyết tâm. 

Lưu kết hợp chế độ ăn phù hợp với châm cứu giảm cân buổi sáng và "hỏa liệu pháp" buổi chiều. 

Khâu quan trọng nhất trong "hỏa liệu" là dùng dây thừng ngâm trong nước thuốc làm từ hơn 20 loại thảo dược. Dây thừng được đặt lên vùng trị liệu, phủ một lớp màng bọc thực phẩm để tránh cho tinh chất bay hơi, rồi đặt hai lớp khăn bông lên. Lớp khăn bông trên cùng được tẩm cồn. Sau cùng, cồn được châm lửa, khiến tinh chất trong dây thừng tiết ra ngấm vào cơ thể.

Lưu Thượng Đào béo đến nỗi không thể tự ngồi dậy mà phải có người kéo.

Lưu ghi chép thay đổi cân nặng của mình theo từng ngày. Anh quyết tâm giảm xuống dưới 100 kg để có thể làm những việc bình thường, giảm bớt gánh nặng cho gia đình. Trong ảnh là ghi chép cân nặng từ ngày 1 đến ngày 13/6.

Hình ảnh những tấm gương giảm béo thành công treo trên tường bệnh viện. 
"Anh ấy thường tự vận động thêm, nỗ lực hơn người khác. Có thể thấy anh ấy rất quyết tâm giảm béo", Lưu Xuân Vũ, y tá tại đây cho biết.

Hải Yến (Ảnh: QQ)