Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 15/6/2018, 11:42 (GMT+7)

Người Việt ở Nga hòa cùng không khí World Cup

Fan bóng đá người Việt sẵn sàng chi hàng nghìn USD để sang Nga và trực tiếp thưởng thức các trận cầu gay cấn tại World Cup.

Anh Hồng Thanh (thứ tư từ phải sang), nhân viên một nhà hàng ở Moskva, cùng các đồng hương rất hào hứng khi được sống trong không khí sôi động của sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh mà Nga lần đầu đăng cai.

Anh cho hay dù ở Moskva, việc có vé xem các trận đấu không phải dễ dàng. Anh phải mua vé xem trận khai mạc từ "chợ đen" với giá 70.000 ruble (1.100 USD), trong khi giá gốc là 33.000 ruble. 

Anh Bình Minh, vừa từ Việt Nam sang, là một trong hàng chục nghìn khán giả được trực tiếp theo dõi lễ khai mạc và trận mở màn World Cup tại sân vận động Luzhniki hôm qua.
Đã về nước sinh sống mấy năm nay sau một thời gian ở Nga, anh cho hay lần này quay lại du lịch ít ngày để xem bóng đá. 
Anh Hùng, người đang sống ở Moskva, cùng đi với anh Minh, hé lộ họ mua vé xem trận khai mạc với giá 42.000 ruble (gần 670 USD).
"Vé vào xem trận khai mạc và các trận khác tôi đã cầm chắc trong tay", anh Minh nói. "Tốn kém lắm nhưng tôi vốn mê bóng đá mà".
Anh cho biết thêm mình là fan của Brazil nên tin rằng năm nay đội bóng xứ Samba sẽ giật Cúp vàng.

Anh Trần Quốc Phong (áo đen), nghiên cứu sinh tại St Petersburg, một trong 11 thành phố sẽ diễn ra các trận đấu của World Cup, xem đây là dịp có một không hai với những người Việt hâm mộ trái bóng tròn như mình.

Có mặt tại Fan Fest, khu vực dành cho các cổ động viên World Cup, hôm qua, anh cho biết không khí tại đây rất đông vui bởi nước chủ nhà Nga đá trận khai mạc.
Fan Fest có 3 màn hình lớn, sân khấu và các gian hàng bán đồ ăn nhanh, đồ lưu niệm và áo thể thao.
"Giá áo khá đắt, thấp nhất 2.500 ruble (40 USD)", anh nói và cho hay sẽ mua đồng 100 ruble có chủ đề World Cup làm kỷ niệm. 

"Rất nhiều cổ động viên các nước cũng có mặt và cổ vũ cho nước chủ nhà. Trước lúc vào trong, chúng tôi phải đi qua khu kiểm tra an ninh", anh Phong kể.
Các nữ hoạt náo viên Nga luôn sẵn sàng chụp ảnh cùng các cổ động viên khắp nơi đến xem World Cup.

Anh Phong cho hay mình đã đăng ký mua vé trận Brazil và Costa Rica ngày 22/6 trên trang web của FIFA với giá khá rẻ, chỉ 1.280 ruble (20 USD), vị trí khán đài C, D.
Tuy nhiên, do số lượng người mua quá nhiều nên phải bốc thăm và anh đã không có may mắn để sở hữu tấm vé trong tay.

Theo anh Phong, trong những ngày diễn ra World Cup, an ninh tại St Petersburg cũng được tăng cường, cảnh sát được bố trí tại bến tàu điện ngầm nhiều hơn, đường phố chăng nhiều áp phích quảng bá và hướng dẫn cho du khách và các cổ động viên.
Tuy nhiên, sinh hoạt của người dân vẫn diễn ra bình thường, giá cả của các mặt hàng thiết yếu vẫn được giữ nguyên.

Anh Ngọc, Võ Hoài Nam