Thứ tư, 17/4/2024
Thứ năm, 7/7/2016, 08:03 (GMT+7)

Mốt áo tắm ninja được ưa chuộng ở Trung Quốc

Các phụ nữ đổ đến bãi biển ở Thanh Đảo, Trung Quốc, giải nhiệt với những bộ áo tắm liền thân và gương mặt được che kín mít, chỉ để lộ đôi mắt.

Nhiệt độ lên cao hơn 30 độ C khiến các bãi biển ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, chật kín du khách đến tắm.

Dù sức nóng đã được xoa dịu ở bãi biển, nhiều phụ nữ vẫn diện mốt đồ bơi kín bưng từ đầu đến chân để chống nắng. 

Làn da trắng được xem là tiêu chuẩn của vẻ đẹp ở nữ giới Trung Quốc. Để thoải mái bơi lội trên biển, họ đeo chiếc mặt nạ bơi này để vừa giúp bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng mùa hè vừa tránh bị sứa đốt.

Những chiếc mặt nạ được thiết kế với nhiều kiểu họa tiết và màu sắc phong phú. Chúng khiến người đi biển trông như những ninja. 

Sản phẩm này được gọi là "face-kini", xuất hiện ở những bãi biển của thành phố Thanh Đảo từ năm 2004. Dù từng gây sợ hãi cho trẻ em và những người lần đầu nhìn thấy, nó dường như đã trở thành mốt thời trang đi biển quen thuộc của nhiều phụ nữ Trung Quốc vào những mùa hè gần đây.

Khi nhìn thấy những bức ảnh này, những người dùng Weibo không còn tỏ ra ngạc nhiên về "face-kini" nữa mà bàn luận về những chủ đề khác. 

"Nhìn bãi biển bẩn quá. Tôi thà tắm ở phòng tắm của mình còn hơn đến bãi biển công cộng này", một người viết. 

"Các bạn gọi 30 độ C là nóng sao? Thế 40 độ ở Tây An thì sao?", người khác hỏi.

Năm ngoái, nhà thiết kế ra kiểu mặt nạ bơi này, bà Zhang Shifan, đã quyết định đưa cách vẽ mặt màu sắc của nghệ thuật Kinh kịch Trung Quốc vào các thiết kế của mình để chúng trở nên rực rỡ hơn và tránh gây sợ hãi. 

Mỗi chiếc "face-kini" có giá khoảng 5-6 USD và là mặt hàng bán rất chạy vào mùa hè.

Anh Ngọc (People's Daily)