Thứ ba, 23/4/2024
Thứ năm, 16/7/2015, 17:59 (GMT+7)

Lối xuống đường hầm trong phòng giam của trùm ma túy Mexico

Khối bê tông hình vuông được lật lên làm lộ ra lối xuống hố sâu dẫn tới đường hầm bí mật nằm dưới khu vực tắm trong phòng giam của trùm ma túy Joaquin 'El Chapo' Guzma.

Giới chức Mexico khẳng định trùm ma túy trốn thoát khỏi nhà tù Altiplano được canh phòng cẩn mật nhất ở Almoloya, phía tây thành phố Mexico City, qua một đường hầm bí mật có lối vào nằm ở khu vực tắm trong phòng giam của Guzman. Miệng hố xuống đường hầm được che đậy bằng khối bê tông hình vuông có kích thước 50 cm x 50 cm. Ảnh: AP.

Nhà chức trách Mexico đã đi phát 100.000 ảnh Guzman, có biệt danh"gã lùn", tới các trạm thu phí trên đường cao tốc kể từ khi cuộc vượt ngục táo tợn của hắn diễn ra cuối tuần trước. Trong ảnh, khu vực tắm biệt lập và có tường ngăn với bồn cầu và bồn rửa mặt. Ảnh: Reuters.

Các chuyên gia cho rằng đường hầm bí mật sẽ phải mất hơn một năm lên kế hoạch và xây dựng. Việc đào bới cũng gây ra tiếng ồn. Ảnh: AP.

Lối xuống đường hầm bí mật nằm ngoài tầm kiểm soát của camera an ninh. Việc Guzman vượt ngục thành công làm dấy lên tin đồn có "tay trong" hỗ trợ hắn. Ảnh: Reuters.

Camera trong phòng giam của trùm ma túy có hai điểm mù: khu vực tắm và vòi tắm nhằm đảm bảo sự riêng tư cho tù nhân. Lần cuối cùng Guzman được trông thấy trên màn hình an ninh là lúc 20 giờ 51 phút 14 giây hôm 11/7. Sau đó hắn đi vào khu vực tắm rồi cúi người xuống. Ảnh: Cepropie.

Guzman đột nhiên biến mất khỏi màn hình lúc 20 giờ 52 phút 24 giây. Ảnh: Cepropie.

Đường hầm có chiều cao 1,7 m và rộng hơn 70 cm được trang bị hệ thống thông gió và đèn chiếu sáng. Ảnh: Youtube.

Môtô cải tiến để đi trên đường ray được phát hiện dưới đường hầm. Ảnh: AP.

Thang dẫn lên miệng hầm. Ảnh: AP.

Từ dưới hầm, Guzman phải leo hai thang mới lên được mặt đất. Thang đầu tiên là dẫn lên căn phòng ngầm dưới nền ngôi nhà đang xây, nằm cách nhà tù khoảng 1,5 km. Căn phòng ngầm này là nơi chứa các dụng cụ và đường ống. Ảnh: Reuters.

Trong ảnh là lối thoát khỏi đường hầm ở bên trong ngôi nhà. Ảnh: AFP.

Bên trong phòng giam và đường hầm vượt ngục của trùm ma túy Guzman
 
 

Bình Minh