Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 19/5/2014, 15:31 (GMT+7)

Loạt tàu chiến Nga cập bến Thượng Hải

Các tàu chiến, tàu đổ bộ Nga hôm qua cập bến Thượng Hải, Trung Quốc, sẵn sàng cho cuộc tập trận chung kéo dài một tuần trên biển Hoa Đông.

Tàu chống ngầm Đô đốc Panteleyev hôm qua cập cảng hải quân ở thành phố Thượng Hải, miền đông Trung Quốc. 6 tàu từ hạm đội Thái Bình Dương của Nga sẽ cùng Trung Quốc tham gia tập trập "Joint Sea 2014" ở vùng phía bắc biển Hoa Đông.  

Tàu tuần dương tên lửa Varyag, dẫn đầu đội tàu Nga tới Trung Quốc.  

Tàu khu trục Bystry (chính giữa), thuộc lớp Sovremenny, đến Thượng Hải. Các tàu thuộc lớp này có vai trò chính là tấn công tàu chiến đối phương, đồng thời bảo vệ cho các tàu đi cùng. 

 

Lính Nga dàn hàng theo đội hình trên tàu Bystry. 

Đô đốc Nevelskoy, tàu đổ bộ cỡ lớn, là một trong 14 tàu nổi của cả hai nước tập trận. Ngoài ra, còn có hai tàu ngầm, 9 máy bay cánh cố định, 6 trực thăng tham gia. 

Cuộc tập trận chung sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 26/5. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng sẽ đến Thượng Hải ngày mai để dự nhiều hoạt động quan trọng. 

Ông Tian Zhong (thứ hai từ phải sang), chỉ huy phó Hải quân Trung Quốc, đồng thời là lãnh đạo phía Trung Quốc trong cuộc tập trận chung, chào đón lực lượng Nga.

Lãnh đạo hai lực lượng hải quân Nga - Trung tổ chức họp báo chung tại cảng quân sự ở Thượng Hải. 

Lính hải quân Trung Quốc trong buổi tiếp đón đoàn Nga. 

Trọng Giáp (Ảnh: Xinhua)