Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 3/8/2017, 14:01 (GMT+7)

Loạt ảnh hiếm về Tổng thống Putin thời trẻ

Những bức ảnh hé lộ cuộc sống thời trai trẻ của ông Putin trước khi trở thành người quyền lực nhất nước Nga.

Ông Vladimir Putin sinh ngày 7/10/1952 tại thành phố Saint Petersburg, trước kia là Leningrad. Ông là con một trong gia đình có bố là công nhân nhà máy còn mẹ là một phụ nữ nội trợ điển hình.

Bức ảnh này được chụp năm 1970, khi Putin đang theo học Luật quốc tế tại Đại học Tổng hợp Quốc gia Leningrad.

Chàng sinh viên Vladimir Putin là người yêu thích thể thao. Ông đã từng vô địch trong cuộc thi đấu Judo của thành phố Leningrad.

Sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 1975, ông được tuyển vào cơ quan tình báo KGB. Đầu những năm 1980, ông Putin bắt đầu hẹn hò với người vợ tương lai của mình, bà Lyudmila, một tiếp viên hàng không.

Hai người kết hôn vào năm 1984. Sau này trong cuốn sách "Vladimir Putin: Con đường đến với quyền lực" phát hành năm 2002, bà Lyudmila Putin đã viết rằng Tổng thống Nga là một người ít nói, mạnh mẽ và thường xuyên trễ hẹn. Bà cũng thừa nhận ngưỡng mộ "phẩm chất đàn ông thực thụ" trong con người ông Putin, nhưng phải mất rất nhiều thời gian mới quen với bản tính trầm lặng và sự mạnh mẽ, quyết đoán của ông.

Ông Putin chụp ảnh cùng cha mẹ trước khi được KGB phái sang Cộng hòa Dân chủ Đức với danh nghĩa công khai là chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị Liên Xô - Đức, còn chức danh thực tế là cố vấn quân sự của KGB tại tổ chức tình báo của Đông Đức đặt ở Dresden.

Ông Putin vui đùa cùng hai con gái. Bà Lyudmila sinh con gái đầu lòng, đặt tên là Maria, vào năm 1985. Sau đó một năm, khi cả gia đình đã chuyển tới Dresden, Đông Đức, vợ chồng ông Putin chào đón cô con gái thứ hai, Katya.

Bức ảnh gia đình chụp năm 1990, trước khi ông Putin trở về Leningrad. Vào tháng 6/1991, ông Putin giữ chức phó thị trưởng thành phố Leningrad, khởi đầu sự nghiệp chính trị của mình cho đến khi trở thành Tổng thống Nga vào ngày 31/12/1999.

An Hồng (Ảnh: Zuma Press)