Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 17/2/2017, 11:31 (GMT+7)

Lính Nga tranh tài trong vòng loại giải đua xe tăng 2017

Các đơn vị xe tăng T-72 thuộc Tập đoàn quân số 5 của Nga tham gia vòng loại để chọn ra ứng cử viên thi đấu tại giải Tank Biathlon 2017.

Lính Nga tranh tài trong vòng loại giải đua xe tăng 2017
 
 

Lính xe tăng Nga tập luyện để chuẩn bị cho Tank Biathlon 2017.

20 kíp lái xuất sắc nhất thuộc Tập đoàn quân số 5 của Nga đang tranh tài tại trường bắn Sergeevskoe, miền Viễn Đông nước Nga để chọn ra ứng viên tham dự vòng loại quốc gia của giải đua xe tăng thường niên (Tank Biathlon 2017), Livejournal ngày 16/2 đưa tin.

Năm nay, Lữ đoàn đổ bộ đường không độc lập Cận vệ số 83 lần đầu tiên tham gia thi đấu. Đại đội xe tăng của đơn vị này mới được thành lập vào ngày 1/1 năm nay.

Các kíp lái đều tập luyện và thi đấu trên xe tăng T-72B1 đời cũ, trước khi được chuyển lên mẫu T-72B3 hiện đại hơn.

Mục đích chính của Tank Biathlon là nâng cao chất lượng huấn luyện của lực lượng xe tăng, kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu và tìm ra những người lính xe tăng xuất sắc.

Cuộc thi có nhiều nội dung khác nhau, đòi hỏi tổ lái phải thuần thục kỹ năng điều khiển cũng như sử dụng vũ khí trang bị trên xe.

Hoạt động chính bao gồm chạy đua trên các địa hình phức tạp như chinh phục bùn lầy, lên xuống dốc, cũng như vượt chướng ngại vật và vượt sông.

Tổ lái sẽ phải khai hỏa cả pháo chính và súng máy 12,7 mm vào các mục tiêu định trước ở khoảng cách hàng trăm đến hàng nghìn mét.

Tại mỗi điểm bắn, tổ lái phải rời xe để chuyển các thùng đạn được tập kết bên vệ đường lên khoang rồi mới nạp đạn và khai hỏa. Tất cả thao tác này đều được tính vào tổng thời gian hoàn thành bài thi.

Một xe T-72 đang khai hỏa pháo chính.

Ngoài xe tăng T-72, Tank Biathlon còn có nội dung thi đấu phụ dành cho xe chiến đấu bộ binh BMP-2.

Tử Quỳnh (Ảnh: TASS)