Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 14/10/2016, 19:41 (GMT+7)

Linh cữu Quốc vương Thái Lan được đưa tới Hoàng cung

Linh cữu Quốc vương Bhumbiol Adulyadej chiều nay được rước từ bệnh viện tới Hoàng cung, khi hàng nghìn người Thái đứng bên vỉa hè, chờ tiễn biệt lần cuối vị vua họ yêu quý.

Các y tá chắp tay cầu nguyện khi họ chờ bên vệ đường, trong lúc linh cữu Quốc vương Bhumibol Adulyadej được đưa từ bệnh viện ở Bangkok tới Hoàng cung. Ông qua đời hôm qua tại bệnh viện ở tuổi 88, chấm dứt 7 thập kỷ trị vì.

 

Đoàn xe chở linh cữu Quốc vương di chuyển trên đường phố thủ đô Thái Lan.

Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn, con gái thứ hai của Quốc vương Bhumbiol Adulyadej, nhìn từ cửa kính ôtô trong đoàn xe.


 

Bất chấp nắng nóng, những đám đông đổ ra đường để tỏ lòng tôn kính, khi linh cữu Quốc vương rời Bệnh viện Sirijag.

Người Thái Lan cầm đồng tiền baht có chân dung nhà vua, khi họ chờ đoàn xe đi qua. 

Nhiều người đã cắm trại ngoài đường từ nửa đêm qua. 

Với người Thái Lan, nhà vua là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết, thống nhất của dân tộc, là trụ cột cho sự ổn định quốc gia.

Đoàn xe chở linh cữu Quốc vương đến Hoàng cung ở Bangkok. 

Người dân ngồi chắp tay khi đoàn xe tới cung điện. 

Linh cữu quốc vương Thái Lan được đưa về Hoàng cung
 
 

 

Biển người rời đi sau lễ rước linh cữu. 

Khi về tới cung điện, Thái tử Maha Vajiralongkorn là người chủ trì lễ tắm thi thể nhà vua theo nghi thức đạo Phật. Thi thể vua từng trị vì lâu nhất thế giới sẽ được quàn tại cung điện vài tuần đến vài tháng. Tất cả những tòa nhà chính phủ phải treo cờ rủ 30 ngày, bắt đầu từ 14/10. Công chức nhà nước được chỉ thị mặc đồ đen trong vòng một năm. Nội các Thái Lan còn yêu cầu công chúng không tổ chức "các hoạt động giải trí" trong một tháng.

 

Trọng Giáp (Ảnh: Reuters)