Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 23/4/2015, 16:24 (GMT+7)

Khoan tường, trộm trang sức như trong phim giữa London

Những tên trộm mặc đồ công nhân, khoan tường bê tông cốt thép để chui vào hầm, trộm đá quý, trang sức trị giá nhiều triệu USD ở London, Anh mà không bị cảnh sát ngăn chặn.

Cảnh sát Anh hôm qua công bố những bức ảnh chụp hiện trường vụ trộm trang sức, đá quý táo tợn hôm 7/4 tại một căn hầm ký gửi trên phố Hatton Garden, nơi nổi tiếng là trung tâm trang sức của London. 

Lợi dụng kỳ nghỉ cuối tuần dài trong lễ Phục Sinh, những tên trộm đột nhập hầm ký gửi của công ty Hatton Garden Safe Deposit Ltd. 

Những tên trộm dùng khoan Hilti DD350 để phá tường bê tông cốt thép dày nửa mét. Cảnh sát cho biết lỗ cao 25 cm và rộng 45 cm, nằm cách mặt đất 89 cm. 

Cảnh sát tin những tên trộm vào khu nhà bằng cửa bên vào đêm trước Ngày thứ Sáu Tốt lành. Toà nhà gồm nhiều công ty có chung một lối vào. Công ty Hatton Garden Safe Deposit Ltd nằm ở tầng hầm. Kẻ trộm vô hiệu hoá thang máy chung ở tầng hai rồi trèo xuống tầng hầm. Chúng phá chấn song vào hầm, nơi có Hatton Garden Safety Deposit và tìm đường vào hầm chứa két ký gửi. 

Khi những tên trộm đột nhập, một báo động tự động được gửi tới cảnh sát, nhưng họ không có động thái nào vì hệ thống máy tính đánh giá "không cần phản ứng". 

Hiện trường tan hoang sau khi những tên trộm bỏ đi. 

Kẻ trộm "khoắng" 72 két chứa đồ trang sức mà báo chí ước tính trị giá tới 300 triệu USD. Tuy nhiên cảnh sát chưa đưa ra ước tính giá trị tài sản bị trộm. Tổng cộng 999 két được lưu trữ tại căn hầm. 

Trong camera theo dõi, nghi phạm mặc đồ công nhân xây dựng và công nhân gas, đột nhập vào đêm thứ Năm và rời đi vào ngày Chủ Nhật Phục sinh. 

Hàng xóm có nghe thấy tiếng khoan nhưng điều này không dẫn đến bất cứ cuộc điều tra nào. Hiện cảnh sát chưa bắt giữ được ai.

Trọng Giáp (Ảnh: AFP)