Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 9/7/2016, 10:57 (GMT+7)

Hoàng tử nhí nước Anh lần đầu 'thị sát' chiến đấu cơ

Hoàng tử George của Hoàng gia Anh lần đầu trải nghiệm cảm giác ngồi ghế sau trên chiếc trực thăng Squirrel nổi tiếng.

George vẫy tay từ trong buồng lái một chiếc máy bay tại căn cứ không quân ở Fairford, Anh. 

Hôm 8/7, Hoàng tử George lần đầu tiên cùng cha mẹ tham gia Royal International Air Tattoo (RIAT), triển lãm hàng không quân sự lớn nhất thế giới.

Trong ảnh là Hoàng tử George được cha là Hoàng tử William xứ Cambridge giới thiệu với Đội bay Red Arrow (Mũi tên đỏ), niềm tự hào của không quân Anh với những pha biểu diễn nhào lộn, bay đội hình trên không trung với độ khó cao. 

Hoàng tử George được mẹ là Công nương Catherine đưa tới triển lãm. George sẽ tròn 3 tuổi vào ngày 22/7. Hoàng tử nhí được ngồi trên trực thăng Squirrel, cùng loại với máy bay mà người cha William đã được huấn luyện khi phục vụ tại căn cứ Shawbury của không quân Hoàng gia Anh năm 2009. 

George đeo tai nghe để tránh tiếng ồn từ cánh quạt trực thăng. George ban đầu đã khóc nhưng nhanh chóng thích nghi khi đã có tai nghe và được mẹ dỗ dành. 

Chương trình tham quan máy bay của gia đình Hoàng tử nhí George nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm thành lập không quân Hoàng gia Anh. 

Hình ảnh của Hoàng tử George và mẹ trong RIAT. Giống như nhiều cậu bé cùng tuổi khác, George được mẹ, Công nương Catherine, bế.

Hoàng tử George cũng được cha cho ngồi trong buồng lái một máy bay của đội Red Arrow hôm 8/7. 

Dường như hoàng tử nhí có vẻ hài lòng khi đi xem xét các máy bay của đội Red Arrow, phi đội biểu diễn lừng danh của không quân Hoàng gia Anh. 

Hôm 22/4, Hoàng tử George từng gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Hoàng tử George cảm ơn ông Obama về con ngựa gỗ, món quà của tổng thống Mỹ nhân dịp cậu ra đời.

Văn Việt
(Theo USA Today)