Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 14/11/2015, 07:22 (GMT+7)

Hiện trường vụ tấn công đẫm máu nhất Paris kể từ Thế chiến II

Thủ đô Paris của Pháp vừa trải qua một đêm thứ sáu kinh hoàng, khi một chuỗi vụ tấn công khủng bố xảy ra khắp thành phố, làm ít nhất 120 người chết, hơn 200 người bị thương.

Các vụ xả súng và vụ nổ xảy ra ở Paris vào khoảng 9h tối thứ sáu làm hơn 100 người chết và hơn 200 người bị thương. Những tên đánh bom liều chết tự kích hoạt ngòi nổ gần sân vận động Stade de France, khi trận bóng đá giao hữu Pháp - Đức mới diễn ra được tầm 15 phút. Tổng thống Pháp Francois Hollande, người cũng tham dự sự kiện, nhanh chóng được sơ tán. Trong ảnh, cảnh sát đứng bên ngoài sân vận động sau vụ nổ. 

Các nhà điều tra làm việc ngoài quán bar gần sân vận động Stade de France, nơi xảy ra vụ nổ trong quá trình trận bóng Pháp - Đức diễn ra. 

Chúng còn xả súng tại nhà hát, nhà hàng, đường phố ở các nơi tại Paris. Trong ảnh, lực lượng cứu hộ làm việc gần một thi thể bên ngoài nhà hàng sau một vụ xả súng ở Paris. Tổng thống Pháp Francois Hollande gọi vụ việc là "chưa từng có", và tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên khắp nước Pháp, đồng thời lệnh đóng cửa biên giới. 

Một thi thể nằm trên vỉa hè bên ngoài nhà hàng. Tổng thống Pháp cũng lần đầu tiên ban bố lệnh giới nghiêm ở Paris kể từ năm 1944.

Số người chết lớn nhất là ở nhà hát Bataclan. Ban nhạc rock người Mỹ trình diễn được một giờ tại đây thì đột nhiên 4 người áo đen cầm AK-47 ập vào, nã đạn. Chúng xả súng bừa vào đám đông và giữ người sống sót làm con tin.

Đặc nhiệm Pháp sơ tán người dân, trong đó có một người bị thương ở đầu, khi mọi người tụ tập gần nhà hát Bataclan sau vụ xả súng. Reuters dẫn một quan chức thị chính Paris cho biết số nạn nhân ở nhà hát Bataclan có thể là 87 người, chứ không phải 120 người như thông tin trước đó. Lực lượng chống khủng bố đã đột kích tòa nhà và các tay súng đã kích nổ thắt lưng gài bom tự sát. Hàng chục người được giải cứu.
 

Lính cứu hoả Pháp hỗ trợ một người bị thương gần nhà hát. Đây được coi là vụ tấn công đẫm máu nhất vào Paris kể từ khi Thế chiến II kết thúc. 

Cảnh sát kiểm tra danh tính một người đàn ông gần nhà hát Bataclan, nơi xảy ra vụ xả súng và bắt cóc con tin. 

Cảnh sát đứng cạnh một nạn nhân. Tổng cộng 8 tên khủng bố thiệt mạng, trong đó 7 tên tự sát bằng bom, một tên bị lực lượng an ninh tiêu diệt. 

Người dân ôm nhau trên đường phố gần nhà hát. 

Pháp không loại trừ khả năng những kẻ đồng loã vẫn đang lẩn trốn.

Nỗi lo sợ lan tràn khắp thành phố. Vụ tấn công khủng bố toà soạn Charlie Hebdo xảy ra tại Paris cách đây mới chỉ 10 tháng. 

Nạn nhân bọc trong chăn giữ nhiệt sau vụ xả súng. 

Trọng Giáp