Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 21/4/2019, 14:06 (GMT+7)

Hiện trường một loạt vụ nổ khiến 207 người thiệt mạng ở Sri Lanka

Mái nhà thờ hư hại nặng, cửa kính khách sạn vỡ vụn, máu vương vãi trên nền nhà sau các vụ nổ ở Sri Lanka sáng 21/4.

6 vụ nổ đồng loạt xảy ra vào sáng 21/4 tại ba khách sạn 5 sao cùng với nhà thờ Zion, nhà thờ Thánh Sebastian và đền Thánh Anthony tại Colombo, Negombo và Batticaloa. Hai vụ nổ sau đó xảy ra vào buổi chiều tại các vùng ngoại ô Colombo.

Tường và mái của đền Thánh Anthony bị hư hại. Có nhiều vết máu trên nền nhà. Vụ tấn công xảy ra vào thời điểm người Công giáo đang đón lễ Phục sinh. 

Nhân viên khách sạn hoang mang, một số người dính máu trên áo. Cảnh sát cho biết 207 người thiệt mạng và hơn 450 người bị thương.

Bộ trưởng Cải cách Kinh tế và Phân phối Công Harsha de Silva đã đến hiện trường hai khách sạn và một nhà thờ bị tấn công. "Tôi thấy nhiều mảnh thi thể rải rác khắp nơi. Có nhiều thương vong, bao gồm cả người nước ngoài", ông mô tả.

Nội thất tại một nhà hàng ở khách sạn Shangri-La hư hỏng sau vụ nổ.

Nhân viên an ninh lập hàng rào bên ngoài đền Thánh Anthony tại Kochchikade, Colombo. Bộ trưởng Tài chính Sri Lanka Mangala Samaraweera viết trên Twitter rằng các vụ tấn công dường như là "nỗ lực phối hợp để giết người và gây hỗn loạn".

Xe cứu thương bên ngoài đền Thánh Anthony. Trên sân có nhiều mảnh kính vỡ vụn.

Một chiếc giày của nạn nhân nằm trên sân.

Nhân viên an ninh có vũ trang đứng gác bên ngoài hiện trường. Thủ tướng Ranil Wickremeinghe triệu tập một cuộc họp khẩn cấp Hội đồng An ninh Quốc gia để xử lý khủng hoảng.

Hiện trường vụ nổ một loạt nhà thờ và khách sạn ở Sri Lanka
 
 

Người nhà nạn nhân đau buồn tại nhà xác của cảnh sát ở Colombo.

Ảnh: Reuters, AFP