Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 1/8/2018, 09:30 (GMT+7)

Hiện trường máy bay rơi ở Mexico

Máy bay chở hơn 100 người rơi ngay khi cất cánh được khoảng 10 km, tất cả những người trên khoang đều sống sót.

Khói bốc lên từ hiện trường máy bay chở khách của hãng Aeromexico rơi ở bang Durango, miền bắc đất nước. 

Bộ trưởng Giao thông Mexico cho biết chuyến bay số hiệu 2431 của hãng hàng không Aeromexico gặp nạn ngay sau khi cất cánh khiến 85 người bị thương nhưng không có ai thiệt mạng, theo Reuters.

Lính cứu hỏa cố gắng khống chế ngọn lửa. 

Hãng Aeromexico xác nhận phi cơ Embraer 190 chở 99 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn bị rơi lúc 16h ngày 31/7 (4h ngày 1/8 giờ Hà Nội) trong thời tiết có mưa đá. Chuyến bay dự kiến thực hiện hành trình từ bang Durango đến thủ đô Mexico City.

Nhân viên cứu hộ cấp cứu cho một nạn nhân. 

"Máy bay bốc cháy ngay khi hạ cánh khẩn cấp nhưng may mắn không ai bị bỏng nặng. Một số người bị vài vết thương nghiêm trọng, nhưng đa số chỉ bị thương nhẹ", Alejandro Cardoza, phát ngôn viên cơ quan bảo vệ dân sự của bang Durango cho hay.

 

Các lực lượng cấp cứu, quân đội và Hội chữ thập đỏ lập tức có mặt tại hiện trường sau tai nạn. 

Cardoza cho biết 37 người phải nhập viện, trong khi sở y tế bang thông báo hai hành khách đang trong tình trạng nguy kịch. "Nhiều người đã thoát khỏi máy bay bằng chân trần", Cardoza nói.

Máy bay rơi xuống một bãi đất trống khi cố gắng hạ cánh khẩn.

 

Xe cứu thương gần nơi máy bay rơi. 

Luis Gerardo Fonseca, người đứng đầu cơ quan hàng không dân dụng Mexico cho hay có thể mất vài tháng để tìm hiểu nguyên nhân tai nạn. Ông cho biết dữ liệu ghi âm buồng lái và dữ liệu bay sẽ được giải mã sau khi cứu hộ kết thúc.

Cột khói đen bốc cao có thể nhìn thấy từ xa.  

Mới chỉ có một vụ tai nạn gây chết người liên quan đến Embraer 190, khi máy bay của hãng hàng không Henan Airlines trượt qua đường băng ở Trung Quốc năm 2010, theo bảng tóm tắt của Mạng lưới An toàn Hàng không.

Hãng Aeromexico thuê chiếc máy bay 10 tuổi này từ hãng hàng không Republic của Mỹ năm 2014. Hãng cho biết đã gửi đội kỹ thuật tới hiện trường và sẵn sàng hỗ trợ điều tra.

Máy bay Mexico rơi do mưa đá, 85 người bị thương
 
 

Hiện trường máy bay rơi ở Durango. Video: CBS News

Ảnh: Reuters,