Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 10/8/2014, 16:49 (GMT+7)

Hiện trường máy bay chở khách Iran gặp nạn

Cột khói đen bốc lên bao trùm lên cả đoạn ngã tư gần khu vực phi cơ chở khách của Iran rơi xuống. Những phần còn lại của máy bay bị cháy xém và nằm rải rác trên đường.

Phi cơ của hãng hàng không Sepahan Air, chở 48 người trên khoang, khởi hành lúc 9h20 từ sân bay Mehrabad ở thủ đô Tehran tới Tabas, thị trấn phía đông Iran. Chiếc máy bay rơi xuống khu vực dân cư gần sân bay không lâu sau đó. Trong ảnh, cột khói bốc lên từ khu vực máy bay gặp nạn. Ảnh: Fars News Agency.

Truyền hình quốc gia Iran cho biết toàn bộ 48 người trên khoang, gồm 40 hành khách và 8 thành viên tổ bay, đều thiệt mạng. Theo hãng tin địa phương IRNA, nguyên nhân tai nạn được cho là do một động cơ máy bay ngừng hoạt động. Ảnh: Fars News Agency.

Một nhân chứng mô tả hiện trường là "rất khủng khiếp, phần đuôi máy bay nằm giữa đường". Theo người này, khu vực máy bay rơi cách một khu chợ đông người chỉ 500 m. Ảnh: AFP.

Lực lượng an ninh bảo vệ hiện trường nơi phần đuôi máy bay rơi xuống. Chiếc máy bay gặp nạn là phiên bản được lắp ráp lại trong nước của chiếc Antonov-140, có thể chở tối đa 52 hành khách, tầm bay 2.400 km và dùng trong nội địa. Ảnh: AFP.

Nhân viên cơ quan khẩn cấp Iran di dời các mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: AFP.

Lực lượng cứu hộ kiểm tra khu vực xung quanh, tìm kiếm người sống sót. Ảnh: AP.

Người dân đứng xem tạihiện trường vụ tai nạn. Theo AP, ngành hàng không Iran thường gặp phải sự cố do máy bay lỗi thời. Lệnh trừng phạt quốc tế không cho phép Iran nhập máy bay mới, gây cản trở việc nhập phụ tùng từ châu Âu. Ảnh: AFP.

Như Tâm