Thứ ba, 16/4/2024
Thứ năm, 20/7/2017, 16:56 (GMT+7)

Hành trình về thăm gia đình bạn trai hờ của cô gái Trung Quốc

Nhiều thanh niên độc thân Trung Quốc thuê người yêu hờ để đối phó với những lời giục giã kết hôn từ gia đình.

Trong các dịp lễ tết, thanh niên Trung Quốc đến tuổi cập kê nhưng chưa lập gia đình thường phải nghe những bài thuyết giảng lê thê của cha mẹ và họ hàng về tầm quan trọng của hôn nhân cũng như sinh con đẻ cái để duy trì dòng dõi. Và để đối phó, nhiều thanh niên độc thân đã bỏ tiền thuê bạn trai/bạn gái giả, Reuters đưa tin. 

Vì tò mò, cô Zhao Yuqing, cử nhân Luật vừa tốt nghiệp, thử đăng ký dịch vụ làm bạn gái hờ trên một ứng dụng điện thoại nhắm đến đối tượng khách hàng là nam thanh niên lẻ bóng đang tìm thuê bạn gái hờ để dẫn về nhà ra mắt gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán.

Vào lúc cao điểm như trong dịp Tết Nguyên Đán, một phụ nữ trong độ tuổi 20 có bằng cấp và ưa nhìn có thể kiếm được từ 430 USD đến gần 1.500 USD cho một ngày đóng giả làm bạn gái, theo ứng dụng điện thoại cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu hờ.

Tuy nhiên, Yuqing cho biết ngoài chi phí đi lại, cô không bắt "bạn trai hờ" trả thêm bất cứ khoản tiền nào khác. Đổi lại, cô hy vọng sẽ được trải nghiệm thử cảm giác "có đôi có cặp" về quê thăm gia đình người yêu trong dịp nghỉ lễ. 

Trong số hơn 700 người đăng ký dịch vụ, Yuqing quyết định chọn Wang Quanming, hơn 30 tuổi làm quản lý một trang web. "Do bị gia đình ép tìm vợ, anh ấy thực sự cần thuê một người bạn gái", Yuqing lý giải vì sao đồng ý đóng giả làm người yêu của Quanming. 

Trước khi về thăm gia đình Quanming ở tỉnh Phúc Kiến ở phía nam Trung Quốc, cả hai thống nhất với nhau một kịch bản về chuyện tình yêu xa giữa họ để cha mẹ Quanming không nghi ngờ, đồng thời, thương lượng về những điều khoản dịch vụ người yêu hờ bao gồm không hôn môi, không ngủ chung phòng, không uống rượu. Trong bản hợp đồng viết tay có chữ ký của cả hai, Yuqing chú thích thêm cô sẵn lòng làm việc nhà giúp gia đình Quanming.

Khi về đến nhà, mẹ của Quanming, bà Nong Xiurong, đã hồ hởi đón tiếp "bạn gái" của con trai, cố gắng khiến cô cảm thấy thoải mái như ở nhà và tôn trọng đề nghị của con trai không gặng hỏi nhiều về mối quan hệ của đôi trẻ. Sau chuyến đi, Yuqing đăng câu chuyện của mình lên mạng xã hội WeChat và nói rằng cô đã có "trải nghiệm tuyệt vời".

Hành trình về thăm gia đình người yêu hờ của cô gái Trung Quốc
 
 

Nhật ký hành trình làm người bạn gái hờ của Zhao Yuqing. Nguồn: Reuters.

"Ban đầu, tôi không biết hai đứa chúng nó nói dối đâu. Tôi đã hơn 50 tuổi rồi. Tôi không hiểu bọn trẻ bây giờ nghĩ gì nhưng tôi không giận đâu", bà Xiurong cho biết bà cảm động khi đọc tâm sự của Yuqing và bà vẫn mong muốn con trai mình sớm tìm được bạn gái thật sự.

"Mẹ tôi chỉ yêu cầu tôi lấy vợ nhanh thôi", Quanming cho biết.

Qua trải nghiệm này, Yuqing nhận thấy không dễ giải quyết căng thẳng và khác biệt quan điểm giữa hai thế hệ khi nói tới hôn nhân, đặc biệt là ở nông thôn. "Cách nghĩ của người dân ở vùng nông thôn thổi phồng mọi việc lên", Yuqing viết, "(Thanh niên nông thôn) bị gia đình thúc giục, gây sức ép hơn, điều đó càng khiến họ càng khó tìm được nửa kia đích thực".

An Hồng (Ảnh: Reuters)