Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 17/7/2016, 09:47 (GMT+7)

Hàng nghìn người xuống đường ủng hộ tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ sau đảo chính

Hàng nghìn người dân Thổ Nhĩ Kỳ tụ tập tại các quảng trường, trung tâm thành phố Ankara, Istanbul, Izmir để thể hiện sự ủng hộ với tổng thống và chính phủ, sau cuộc đảo chính bất thành của một nhóm binh sĩ.

Những đám đông vẫy cờ trong cuộc tuần hành đêm muộn, hô to quyết tâm không để bất cứ ai, bất cứ điều gì chia rẽ đất nước. Ảnh chụp đám đông ủng hộ chính phủ tại quảng trường Taksim, thành phố Istanbul. 

 

Người biểu tình đốt pháo sáng tại Istanbul. 265 người thiệt mạng, khoảng 1.440 người bị thương và 2.839 nhân viên quân sự bị bắt trong cuộc đảo chính.

Người ủng hộ Tổng thống Tayyip Erdogan vẫy cờ và hô vang khẩu hiệu khi họ đúng xung quanh một công trình tại quảng trường ở Istanbul. Tình hình hôm qua vẫn còn căng thẳng ở Istanbul, Ankara và một số thành phố khác, nơi một số vụ bạo lực rải rác vẫn tiếp diễn. 

Người ủng hộ tổng thống tụ tập bên ngoài toà nhà quốc hội ở Ankara. 

Họ đứng lên xe bọc thép bị bỏ lại bên ngoài quốc hội. 

Bóng người biểu tình nổi trên nền cờ Thổ Nhĩ Kỳ ở Ankara.

Hãng tin nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho rằng đại tá Muharrem Kose, người bị loại ngũ vì bị coi là thành viên của phong trào Gulen, là người chỉ huy cuộc binh biến. Tổng thống Erdogan cáo buộc nhóm đảo chính nhận lệnh từ Fethulla Gulen, giáo sĩ dẫn đầu phong trào Gulen.

Trọng Giáp (Ảnh: Reuters)