Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 19/1/2019, 12:40 (GMT+7)

Gu thời trang sành điệu của Hoàng hậu Jordan

Hoàng hậu Rania có gu thời trang thanh lịch, trẻ trung, được đánh giá là một trong những thành viên hoàng gia sành điệu nhất thế giới.

Hoàng hậu Rania Al-Yassin sinh năm 1970 tại Kuwait, có bố mẹ người Palestine. Gia đình bà chạy trốn sang Jordan trong chiến tranh Vùng Vịnh. Bà tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh của đại học Mỹ ở Cairo, Ai Cập, năm 1991, sau đó làm marketing cho một ngân hàng quốc tế.

Bà gặp Thái tử Jordan Abdullah bin Al-Hussein tại một bữa tiệc tối năm 1992 và đính hôn chỉ sau đó 6 tháng. Trong hôn lễ năm 1993, Rania mặc chiếc váy cưới của Bruce Oldfield, người từng thiết kế một số váy cho Công nương Anh Diana.

Hơn một tháng sau khi ông Abdullah lên ngôi vua năm 1999, bà Rania được phong làm hoàng hậu Jordan.

Vợ chồng nhà vua Jordan sinh con đầu lòng năm 1994 và hiện có 2 con trai, 2 con gái.

Abdullah và Rania được dân chúng ngưỡng mộ khi chọn sống trong một căn hộ ở ngoại ô thủ đô Amman, do nhà vua quá cố Jordan tặng làm quà cưới, thay vì sống 8 cung điện của hoàng gia.

Hoàng hậu Jordan là một trong những thành viên hoàng gia sành điệu nhất trên thế giới. Thậm chí, gu thời trang của bà còn được đánh giá trội hơn công nương Anh Kate Middleton hay Meghan Markle. Kể từ khi kết hôn với nhà vua Abdullah, phong cách của bà ngày càng cải thiện để phù hợp với vai trò hoàng hậu.
Trong ảnh, Hoàng hậu Jordan và Hoàng hậu Hà Lan. 

Hồi đầu tháng, Rania bác bỏ cáo buộc của một blog thời trang về việc bà chi hơn 300.000 USD để mua váy áo trong năm 2017. Văn phòng của bà cho hay hoàng hậu chú trọng cân bằng chi tiêu và hầu hết trang phục của bà được các thương hiệu tặng, cho mượn, hay mua với giá ưu đãi.

Trong ảnh, bà Rania thanh lịch với bộ vest màu xanh lơ tại một hội nghị thượng đỉnh của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York tháng 9/2018.

Bà Rania yêu thích nhiều thương hiệu cao cấp như Alexander McQueen và Valentino nhưng cũng thường xuyên chọn váy áo, túi xách của các nhà thiết kế Arab. Với tủ đồ phong phú, bà không ngại mặc đồ màu đậm, nhiều họa tiết hay hở vai.

Trong ảnh, hoàng hậu cùng tỷ phú Jack Ma tham quan trụ sở tập đoàn Alibaba ở Trung Quốc tháng 9/2018.

Hoàng hậu Jordan và Đệ nhất phu nhân Melania Trump trong chuyến thăm Nhà Trắng tháng 6/2018. Bà mặc bộ áo liền quần của hãng Adeam đồng điệu với phu nhân tổng thống Mỹ.

Hoàng hậu 49 tuổi chứng minh đẳng cấp và thần thái của một biểu tượng thời trang tại ngày kỷ niệm quốc khánh Jordan ở cung điện Raghadan tại Amman. 

Ngoài việc nổi tiếng là một biểu tượng thời trang, bà Rania còn được đánh giá cao khi tích cực tận dụng vị thế của mình để thúc đẩy nhiều sáng kiến xã hội ở Jordan, đặc biệt là về giáo dục, bình đẳng giới và thanh niên.

Hoàng hậu Rania trao giải thưởng Lãnh đạo Chính trị cho Thủ tướng Đức Angela Merkel ở Berlin, Đức tháng 11/2018.

Bà Rania sử dụng tích cực nhiều kênh mạng xã hội. Trên trang  Facebook có gần 17 triệu người thích, bà thúc đẩy trao đổi văn hóa, giáo dục và thay đổi xã hội. Trang Twitter của bà cũng có tới 10,6 triệu người theo dõi.

Bà cũng tham gia nhiều chương trình quốc tế về trẻ em, phụ nữ và giáo dục. Năm 2009, bà là Chủ tịch Danh dự của Sáng kiến Giáo dục Trẻ em gái của Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Danh dự Tuần Hành động Quốc tế. Năm 2010, bà được tạp chí Glamour bình chọn là "Phụ nữ của năm".

Trong ảnh, Hoàng hậu Jordan trong chiếc váy cổ sơmi cách điệu của Givenchy tại một sự kiện từ thiện.

Hoàng hậu Jordan nhận giải thưởng "Người có tầm ảnh hưởng của năm" ở Dubai hồi tháng 10/2018.

Bà Rania khoe vóc dáng thon thả ở tuổi U50 trong chiếc váy Prabal Gurung. 

Ảnh: Facebook, AP, AFP