Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 3/5/2018, 11:21 (GMT+7)

Du khách Hàn Quốc tái hiện cảnh lãnh đạo liên Triều bắt tay

Cú bắt tay lịch sử của hai lãnh đạo Kim Jong-un và Moon Jae-in được nhiều du khách tái hiện khi đến tham quan bản sao của ngôi làng biên giới Panmunjeom ở Hàn Quốc.

Sau cuộc gặp lịch sử của ông Kim và ông Moon hôm 27/4, Panmunjeom, khu vực an ninh chung liên Triều, một lần nữa thu hút sự chú ý của công chúng. Tuy nhiên, việc tiếp cận nơi được mệnh danh là một trong những biên giới nguy hiểm nhất thế giới này gần như bị hạn chế.

Du khách thay vào đó tìm đến bản sao của Panmunjeom tại Namyangju, tỉnh Gyeonggi để tham quan, chụp ảnh. 

Bản sao Panmunjeom mô phỏng gần như y nguyên bản gốc ở thành phố Paju, với các dãy nhà màu xanh, đường phân giới lãnh thổ, tòa nhà Panmungak ở phía Triều Tiên. 

Bản sao Panmunjeom ở Namyangju còn nổi tiếng là phim trường của nhiều bộ phim Hàn Quốc. 

Lượng du khách đổ đến Panmunjeom tại Namyangju được ghi nhận tăng mạnh sau sự kiện trên. Họ thích thú đứng ở hai bên đường phân giới và bắt tay nhau như cách lãnh đạo liên Triều đã làm.

Hai cậu bé này cũng tái hiện cú bắt tay của ông Kim và ông Moon. Anh trai đứng ở phần phía bắc (trái) và cậu em đứng ở phần phía nam, trong khi người mẹ ghi lại khoảnh khắc này. 

Một nhóm bạn trẻ selfie sát bản sao đường phân giới Triều Tiên và Hàn Quốc. Trong một khoảnh khắc lịch sử vào tuần trước, ông Kim và ông Moon đã lần đầu bước qua ranh giới sang lãnh thổ của nhau.

Ảnh: Yonhap, Hani