Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 29/11/2016, 18:00 (GMT+7)

Đời thường sôi động ở Cuba

Những chiếc xế cổ màu sắc, lễ hội đua bò, vũ điệu Salsa bên bờ biển hay điếu xì gà trứ danh là những hình ảnh đời thường cuốn hút du khách ở quốc đảo Cuba.

Cuba sẽ bước sang mùa du lịch cao điểm vào tháng 12. 
Từ Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia cho tới các chợ mỹ thuật nhỏ trên đường phố ở thủ đô Havana, du khách đều có thể tìm thấy những bức tranh đẹp và đầy màu sắc.

Ngoài niềm đam mê bóng chày đã ăn sâu vào xã hội, người Cuba cũng chơi bóng đá ở khắp mọi nơi, cả trên đường phố.

Người Cuba còn nổi tiếng với niềm đam mê dành cho những chiếc xe cổ. Đây là phương tiện đi lại rất phổ biến ở đây, kể cả dùng làm taxi.

Tòa nhà El Capitolio được xây dựng từ năm 1926 tới năm 1929, cao khoảng 92 m. Nơi này được sử dụng làm tòa nhà quốc hội Cuba cho đến cuộc cách mạng Cuba năm 1959. Hiện nó trở thành Học viện Khoa học Cuba. Tên và thiết kế bên ngoài của nó được lấy cảm hứng từ tòa nhà Quốc hội Mỹ tại thủ đô Washington.
Bên trong tòa nhà có bức tượng La Estatua de la Republica được đúc bằng đồng và phủ vàng lá 22 carat, nặng 49 tấn, cao khoảng 15 m. Nó là bức tượng trong nhà lớn thứ 3 thế giới.

Vào tháng 3, tất cả những cao bồi Cuba đổ xô đến thủ đô để tham dự Lễ hội Gia súc Quốc tế. Trong ảnh, chàng cao bồi Ariel Peralta, 25 tuổi, đang xem cuộc đua tài của những người chăn nuôi bò.

Bên trong một nhà máy ở Havana, Yiliana Benitez đang cuộn một điếu xì gà nổi tiếng thế giới. Ở Cuba, cuộn xì gà được xem là một hình thức nghệ thuật lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Cuba có bề dày lịch sử phong phú về các điệu nhảy, trong đó có Danzon, Mambo và Salsa. Các lớp học nhảy Salsa được tổ chức ngay trên bãi biển ở thị xã nghỉ mát Varadero, tỉnh Matanzas. 
 

Nước biển ở đây có nhiệt độ trung bình vào khoảng gần 24 độ C. Nếu không muốn bơi, thuê thuyền buồm khám phá đại dương cũng là một lựa chọn. 

Hệ thống giáo dục ở Cuba nổi tiếng có chất lượng cao. Các trường học ở đây được đánh giá là tốt nhất ở châu Mỹ Latin và vùng Caribbean. 

Các binh sĩ Cuba dẫn đầu một buổi lễ tưởng nhớ những sinh viên thiệt mạng trong cuộc chiến chống lại chế độ thực dân Tây Ban Nha.

Các nghệ sĩ thuộc Vũ đoàn Ballet Quốc gia Cuba chuẩn bị tổng duyệt trước Lễ hội Ballet Quốc tế tại Havana. 

Một đôi trẻ tay trong tay đi dạo tại trung tâm thành phố Havana.

Thảo Phan (Ảnh: Reuters)