Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 28/4/2017, 10:54 (GMT+7)

Dàn xe tăng, tên lửa Nga tổng duyệt trên đường phố Moscow

Hàng loạt khí tài quân sự được quân đội Nga triển khai vào nội thành Moscow, chuẩn bị cho các buổi tổng duyệt trước lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng.

Xe tăng thiết giáp dàn hàng trên đường phố Moscow
 
 

Xe tăng, pháo tự hành và tên lửa phòng không diễu qua đường phố Moscow.

Quân đội Nga hôm qua bắt đầu chuyển nhiều khí tài cơ giới vào nội thành thủ đô Moscow, chuẩn bị cho các buổi tập luyện duyệt binh Ngày Chiến thắng 9/5 trên Quảng trường Đỏ. Dẫn đầu đội hình cơ giới năm nay là xe tăng T-34-85, mẫu xe tăng huyền thoại từng lập nhiều chiến công trong cuộc chiến chống phát xít Đức.

Những khí tài này đã tham gia tập khớp đội hình tại bãi thử Alabino, ngoại ô Moscow từ đầu tháng 4.

Thời tiết xấu, trời mưa nặng hạt nhưng vẫn có nhiều người dân đón chờ sự xuất hiện của đoàn xe tham gia duyệt binh trên đường phố Moscow.

Năm nay, quân đội Nga quyết định trình diễn nhiều khí tài chuyên dùng cho tác chiến tại Bắc Cực. Đặc điểm nhận dạng của chúng là màu sơn rằn ri trắng để phù hợp với địa hình băng tuyết.

Tổ hợp phòng không Pantsir-SA là một trong những khí tài mới, xuất hiện lần đầu trong cuộc duyệt binh năm nay.

Xe tăng T-72B3M sẽ thay thế cho những chiếc T-90A trong đội hình thiết giáp. Đây là phiên bản nâng cấp mới nhất của dòng T-72B3, được trang bị nhiều hệ thống phòng vệ và điều khiển hỏa lực mới, có uy lực không thua kém xe tăng T-90A.

Điểm nhấn của lực lượng thiết giáp trong đội hình duyệt binh vẫn là xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata.

Xe tải hạng nặng mang theo tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-24 Yars, một trong những vũ khí hạt nhân uy lực nhất trong biên chế quân đội Nga, tham gia tập luyện cho lễ duyệt binh.

Ảnh: Xuân Hoàn