Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 24/4/2015, 14:06 (GMT+7)

Dàn vũ khí tối tân Nga phô diễn trong Ngày Chiến thắng

Những vũ khí mới nhất, tối tân nhất của Nga như xe bọc thép APC Bumerang, pháo tự hành Koalitsiya-SV và xe tăng chiến đấu Armata chuẩn bị ra mắt công chúng trong cuộc diễu hành quân sự mừng Ngày Chiến thắng ở Moscow.

Xe bọc thép chở quân Bumerang trong buổi diễn tập diễu hành Ngày Chiến thắng tại khu vực Moscow. Ngày Chiến thắng đánh dấu sự đầu hàng của Đức Quốc xã trước Liên Xô trong Chiến tranh Thế giới lần II ngày 9/5/1945. Các binh sĩ Nga nhiều ngày qua đang diễn tập chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm lần thứ 70 vào ngày 9/5 tới. 

Trong ảnh là vũ khí dẫn đường chống tăng Kornet-D được đặt trên xe chạy trên mọi địa hình có tính cơ động cao GAZ Tigr. 

Xe tăng Armata T-14 trong bức ảnh chính thức lần đầu tiên được công bố. Armata sẽ được sử dụng với vai trò xe tăng chiến đấu chủ lực của bộ binh nước này, mang hệ thống nạp đạn mới cũng như các đặc điểm vận hành hoàn toàn mới. Tháp pháo của xe tăng trong bức ảnh bị bọc lại.

Xe bọc thép chở quân có thể được thả từ không trung BTR-MDM Rakushka trong cuộc diễn tập. 

Buổi diễu hành sẽ không chỉ có những vũ khí hàng đầu nước Nga. Ít nhất 16.000 binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang Nga cũng sẽ tham gia buổi lễ. Ảnh chụp hệ thống pháo tự hành Koalitsiya-SV (trái) và xe bọc thép BTR-82A (phải). 

 

Pháo tự hành Koalitsiya-SV trong cuộc diễn tập. 

Dàn vũ khí Nga diễn tập chuẩn bị Ngày Chiến thắng
 
 

 

Trọng Giáp (Ảnh: Sputnik News)