Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 1/3/2018, 16:54 (GMT+7)

Dân Mỹ bồng súng trường làm lễ tại nhà thờ

Những con chiên cầm khẩu súng trường AR-15, đeo vương miện kết từ các viên đạn làm lễ tại một nhà thờ ở bang Pennsylvania, Mỹ.

Nhà thờ vốn là nơi thiêng liêng, không chứa súng đạn. Nhưng nhà thờ  Hòa bình và Thống nhất Thế giới ở NewFoundland, bang Pennsylvania, Mỹ tin rằng súng trường AR-15 là biểu tượng "chiếc roi sắt" trong Kinh thánh Khải Huyền. 

Dân Mỹ bồng súng trường làm lễ tại nhà thờ
 
 

Ngày 28/2, nhiều con chiên đã cầm súng trường AR-15 để dự buổi lễ trao lời thề nguyền của các cặp vợ chồng.

Hàng triệu người trên khắp nước Mỹ đang sở hữu khẩu súng này do AR-15 dùng loại đạn đường kính 5,56 mm và có khả năng bắn liên tục với tốc độ rất cao. Không chỉ dân thường Mỹ mà nhiều kẻ thủ ác trong các vụ xả súng ưa chuộng AR-15.

Cha cố Sean Moon, lãnh đạo nhà thờ, đọc lời cầu nguyện về "một vương quốc của lực lượng dân quân và cảnh sát hòa bình, nơi mọi công dân được đấng tối cao trao quyền sở hữu vũ khí để có thể bảo vệ lẫn nhau và bảo vệ sự phát triển của con người". Nhà thờ chứng nhận "người tốt có quyền cầm súng".

Các con chiên tham dự buổi lễ phải tháo đạn và chốt khóa an toàn cho súng trước khi bước vào nhà thờ. Tim Elder, một người làm việc ở nhà thờ, nhấn mạnh mục đích của buổi lễ là để chúc phúc cho các cặp vợ chồng, không phải nghi lễ ban phúc cho các khẩu súng. 

Buổi lễ diễn ra chưa đầy một tháng sau vụ xả súng kinh hoàng khiến 17 người thiệt mạng tại một trường học ở bang Florida. Nhiều người biểu tình đã đứng vây kín trước cửa nhà thờ. Cảnh sát bang được huy động để ngăn chặn xảy ra xô xát. Một trường học gần đó đã phải đóng cửa trong khi buổi lễ diễn ra.

"Anh không cần thứ vũ khí đáng sợ đó để tự vệ. Điều duy nhất vũ khí làm là giết chóc. Chấm hết. Vũ khí chỉ gây ra các vụ thảm sát mà thôi. Và các người muốn ban phúc cho những khẩu súng đó ư? Thật đáng xấu hổ", bà Lisa Desiena, một người biểu tình, cho biết.

Tuy nhiên, bà Sreymom Ouk, con chiên tham dự buổi lễ, cho rằng khẩu súng trường AR-15 giúp bà bảo vệ gia đình khỏi "những kẻ tâm thần bệnh hoạn". "Mọi người có quyền sở hữu vũ khí và trong vương quốc của Chúa trời, anh phải bảo vệ quyền đó. Anh phải bảo vệ con người khỏi quỷ dữ", bà nói.

Nguồn: AP