Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 25/12/2015, 17:11 (GMT+7)

'Đàn chim sắt' trong căn cứ không quân Nga ở Syria

Hơn 50 phi cơ quân sự như máy bay ném bom Su-24, Su-34; cường kích Su-25, tiêm kích Su-30, luôn sẵn sàng tác chiến ở căn cứ Hmeymim tại Syria.

Ngày 30/9, Nga phát động cuộc tấn công quân sự vào các vị trí của Nhà nước Hồi giáo (IS) và phiến quân khác ở Syria, theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad. Cuộc tấn công này chỉ sử dụng Không quân mà không dùng đến Lục quân.

Tiêm kích bom Su-34 tại căn cứ Hmeymim.

Đơn vị chiến đấu của Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga được giao nhiệm vụ tiến hành các cuộc không kích vào IS, với căn cứ không quân đặt tại Hmeymim, gần Latakia, Syria.

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch, chiến đấu cơ của Nga đã thực hiện hơn 4.200 lượt không kích.

Một hệ thống phòng không ở Hmeymim.

Căn cứ này được canh phòng cẩn mật, vì chỉ cách địa bàn của IS khoảng 40 km. Một đơn vị hải quân đánh bộ Nga chịu trách nhiệm bảo vệ căn cứ. Ngoài ra, Nga cũng đưa hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại S-400 đến đây, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 của Nga hôm 24/11.

Máy bay ném bom Su-24.

Có hơn 50 chiến đấu cơ ở Hmeymim như máy bay ném bom Su-24, Su-34; cường kích Su-25 và tiêm kích Su-30. Chiến dịch không kích IS của Nga tại Syria còn có sự tham gia của máy bay ném bom chiến lược Tu-160 và Tu-95.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các chiến đấu cơ đều được trang bị vũ khí có độ chính xác cao, đảm bảo không gây nguy hiểm cho khu vực dân cư hay cơ sở hạ tầng dân sự.

Các chiến đấu cơ xếp hàng trong ánh hoàng hôn ở căn cứ không quân.

Tiêm kích Su-30 ở Hmeymim. 

Căn cứ này được bộ Quốc phòng Nga cung cấp đầy đủ nguồn lực về vật chất, kỹ thuật. Có khoảng 10 xe tải tiếp liệu cho máy bay và trực thăng được triển khai ở đây.

Một phi công Nga đang trao đổi với kỹ thuật viên.

Đạn cho cường kích Su-25.

Chuyên gia quân sự Nga kiểm tra các ống phóng rocket gắn trên cánh chiến đấu cơ ở Hmeymim.

Hồng Hạnh (theo Sputnik News)