Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 23/3/2019, 10:27 (GMT+7)

Đám cưới tại Hong Kong của con gái út cựu thủ tướng Thaksin

Con gái ông Thaksin Shinawatra lựa chọn tổ chức hôn lễ ở Hong Kong để cựu thủ tướng đang sống lưu vong có thể tham dự.

Đám cưới của cô dâu Paetongtarn “Ing” Shinawatra và chú rể Pidok Sooksawas diễn ra hôm qua tại khách sạn Rosewood, thuộc quận Tsim Sha Tsui. Khách sạn siêu sang 70 tầng hướng ra cảng Victoria vừa khai trương tuần trước.

Ông Thaksin đã bay đến Hong Kong để có mặt trong ngày trọng đại của con gái út. Mẹ cô dâu dự hôn lễ của con gái ở Bangkok và không tham gia tiệc cưới tại Hong Kong. Vợ chồng Thaksin ly hôn sau khi ông ra nước ngoài sống lưu vong năm 2008.

Con gái đầu của ông Thaksin là Pintongtha ‘Aim’ và con rể Natthapong Kunakornwong cùng bố đón khách ở sảnh. 

Hôn lễ diễn ra lúc 18h và an ninh tại khách sạn Rosewood được thắt chặt. 

Em gái ông Thaksin, cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra, gây chú ý với vẻ ngoài lộng lẫy khi dự đám cưới cháu ruột. Bà rời khỏi Thái Lan và sống lưu vong từ năm 2017 sau cuộc đảo chính của quân đội.

Công chúa Thái Lan Ubolratana, 67 tuổi, cũng có mặt. Hồi đầu tháng hai, bà Ubolratana trở thành tâm điểm chú ý khi ra tranh cử thủ tướng với tư cách ứng viên của Thai Raksa Chart, đảng trung thành với Thaksin.

Trong số các khách mời đám cưới còn có cựu ngoại trưởng Singapore George Yeo, nhà văn kiêm học giả Mỹ Tom Plate. Nhiều đồng minh của thuộc đảng Pheu Thai cũng được cho là đã đến Hong Kong chung vui với nhà Shinawatra, trước khi bay trở lại Thái Lan để tham dự cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 24/3. 

"Cảm ơn quý vị vì đã có mặt ở đây trong một chuyến đi ngắn ngủi trước khi trở về nước thực hiện quyền của mình", cựu thủ tướng Thái Lan từ năm 2001 đến 2006, phát biểu tại tiệc cưới, nhắc tới cuộc bỏ phiếu sắp diễn ra.

Thaksin nói rằng trong 3 con, ông thân thiết nhất với con gái út Ing. "Lúc con gái lên 5 tuổi, tôi bắt đầu ổn định nên tôi có nhiều thời gian cho con gái hơn", người bố 69 tuổi nói. Ông từng là một quan chức cảnh sát trước khi trở thành ông trùm viễn thông.

"Đám cưới ban đầu dự kiến diễn ra vào ngày 23/3 nhưng các điểm tổ chức tiệc đều đã kín chỗ. Nếu chúng tôi tổ chức đám cưới sau ngày 24/3, hôn trường sẽ không đủ chỗ ngồi vì chúng tôi chắc chắn sẽ thắng cử", ông Thaksin nói thêm.

Chú rể Pidok, một phi công lái máy bay thương mại, thừa nhận đám cưới được tổ chức ở Hong Kong là vì bố vợ. "Con mất bố từ nhỏ. Vì thế, bố sẽ là hình mẫu cho con khi xây dựng gia đình", Pidok nói với ông Thaksin tại hôn lễ.

Cô dâu Ing cũng chia sẻ rằng mình được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ gia đình mà bố mẹ cô đã cùng nhau vun vén. "Bố tôi nói rằng dù đối mặt với chuyện gì, chúng tôi cũng phải luôn giữ tinh thần lạc quan để tiến lên", cô nói.

Cô dâu, chú rể chụp ảnh cùng các thành viên trong gia đình. Hôn lễ được phát trực tiếp trên trang tin Thái Lan Khaosod.

Không gian tiệc cưới được trang trí bằng nhiều hoa tươi với gam màu trắng chủ đạo. Một bức ảnh lớn của đôi uyên ương được gắn trên tường. 

Gia đình Shinawatra có nhiều cổ phần trong các công ty bất động sản và vận tải hàng hoá tại Hong Kong. Cô dâu Ing được cho là đã mua một căn biệt thự 3 tầng ở khu Cửu Long với giá 45 triệu đôla Hong Kong (5,73 triệu USD) vào năm 2009. Giá trị căn nhà tăng gấp 3 lần trong 10 năm qua.

Tuần trước, Ing và Pidok đã tổ chức lễ đính hôn truyền thống tại Bangkok cùng gia đình mà không có ông Thaksin. Do không thể quay lại Thái Lan, ông phải di chuyển giữa nhiều thành phố lớn trên thế giới suốt những năm qua, gồm Dubai, Bắc Kinh, Hong Kong, London và Singapore.

Cô dâu xúc động khi bố gửi lời chúc mừng các con từ xa thông qua video trong lễ đính hôn. Hồi đầu tuần, Thái Lan cho hay đã đề nghị Hong Kong dẫn độ ông Thaksin dù hai bên không có hiệp ước dẫn độ. Chính quyền đặc khu từ chối bình luận về vấn đề này.

Công chúa Thái dự đám cưới của con gái Thaksin
 
 

Anh Ngọc (Ảnh: AP, Khaosod, Bangkok Post)