Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 10/6/2015, 15:14 (GMT+7)

Cuộc sống của người chuyển giới sau phẫu thuật

Những người thuộc giới tính thứ ba khắp thế giới hạnh phúc tìm lại chính mình sau ca đại phẫu của cuộc đời.

Joe Wong, 31 tuổi, chụp ảnh tại căn hộ ở thành phố Bangkok, Thái Lan. Người đàn ông chuyển giới đến từ Singapore phẫu thuật ngực năm 2007, cắt dạ con năm 2009 và đổi tên từ Joleen thành Joe. Anh hiện làm việc cho mạng lưới người chuyển giới châu Á Thái Bình Dương ở Bangkok.

Jenna Talackova, thí sinh chuyển giới, mặc đầm dạ hội bó sát dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2012 ở thành phố Toronto.

Seema, 33 tuổi, khoe ảnh cô mặc đồ nữ tại nhà ở thành phố New Delhi, Ấn Độ. Cô là một trong hàng trăm nghìn người chuyển giới bị tẩy chay ở đây. Những người thuộc giới tính thứ ba như Seema thường bị lạm dụng và buộc phải làm gái mại dâm để kiếm sống.

Vết sẹo dài ở lại trên lưng Tiffany, 19 tuổi, sau vụ tấn công bằng dao xảy ra năm 2011 ở thủ đô Tegucigalpa, Honduras.

Gia đình bốn thành viên tò mò nhìn hai phụ nữ chuyển giới bên cạnh trang điểm ở thành phố Tegucigalpa, Honduras.

Diogo (váy đỏ) và bạn đời Gustavo (áo trắng) hạnh phúc khoe mẹ giấy chứng nhận kết hôn sau đám cưới năm 2013 tại thành phố Campinas, bang Sao Paulo, Brazil. Hai người là một trong 16 đôi có mặt trong đám cưới tập thể khi bang Sao Paulo năm 2012 chính thức công nhận hôn nhân đồng giới.

Laverne Cox, diễn viên kiêm nhà hoạt động chuyển giới, sải bước trên sàn catwalk trong Tuần lễ thời trang New York hôm 13/2. Ngày còn đi học, cậu bé Roderick Leverne Cox, tên khai sinh của Laverne, từng muốn tự tử vì bị bạn bè trêu. Nhiều năm sau, vai diễn trong bộ phim "Orange is the new Black" giúp Laverne Cox được đề cử nhận giải Emmy. Năm 2014, Laverne là người chuyển giới công khai đầu tiên xuất hiện trên bìa tạp chí Time.

Bà Carly Lehwald tựa đầu vào vai con trai, Ben, tại nhà ở thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ. Trước phẫu thuật chuyển giới, người phụ nữ này là cha của Ben và mang tên Charlie. 

Bà Anna Grodzka, nhà lập pháp chuyển giới đầu tiên của Ba Lan, tham dự cuộc họp tại thành phố Warsaw tháng 10/2011.

Kala Rai, một phụ nữ chuyển giới 45 tuổi, ngồi cạnh căn lều nhỏ sau trận động đất hôm 25/4 khiến thành phố Kathmandu, Nepal, rung chuyển.

Lana Wachowski, nhà sản xuất, đạo diễn kiêm người viết kịch bản, tham dự sự kiện ở bang California năm 2012. Khi chưa phẫu thuật, Lana tên là Larry Wachowski. Cô trở thành đạo diễn đầu tiên ở Hollywood công khai chuyển giới.

Hai á hậu chúc mừng Isabella Santiago (giữa) đến từ Venezuela đăng quang trong cuộc thi người đẹp chuyển giới ở thành phố Pattaya, Thái Lan, năm 2014. 

Bình Minh (Ảnh: Reuters)