Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 6/8/2018, 07:28 (GMT+7)

Cuộc sơ tán trong đêm của người dân Indonesia sau động đất

Người dân trên đảo Lombok vội vã rời khỏi nhà, trong khi nhiều bệnh nhân phải nằm ngoài trời do lo ngại bệnh viện đổ sập trong động đất.

Phát ngôn viên Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho hôm nay cho biết ít nhất 82 người đã chết, hàng trăm người bị thương và hàng nghìn ngôi nhà bị hư hại sau trận động đất mạnh 6,9 độ xảy ra tối 5/8 trên đảo Lombok, đông nam Indonesia, AFP đưa tin.

Trong ảnh, người dân sơ tán bằng xe máy ở quận Ampenan, thành phố Mataram trên đảo Lombok sau trận động đất.

Cuộc sơ tán trong đêm của người dân Indonesia sau động đất
 
 

Người Indonesia sơ tán trong đêm sau động đất.

Cư dân hoảng sợ chạy khỏi nhà sau động đất.. 

"Đêm tối và một số đường liên lạc bị đứt khiến chúng tôi gặp khó khăn trong công tác cứu nạn. Số người tử vong dự kiến sẽ tăng", Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia thông báo vào sáng sớm nay.

Xe cứu thương rời khỏi bệnh viện ở Mataram.  

Theo AFP, phần lớn nạn nhân thiệt mạng ở vùng núi phía bắc đảo Lombok, cách xa các điểm thu hút khách du lịch ở khu vực phía nam và tây. Hàng nghìn người phải sơ tán sau trận động đất.

Cảnh sát đánh giá thiệt hại trong khu trung tâm mua sắm ở Denpasar, thủ phủ đảo Bali tối qua. Nhà sập gây thiệt hại tới nhiều phương tiện để trong hầm xe.

Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm chấn nằm cách mặt đất 10,5 km. Ít nhất hai trận động đất nhỏ hơn và khoảng 20 dư chấn cũng xảy ra sau đó.

Bệnh nhân bên ngoài một bệnh viện công gần Denpasar, đảo Bali tối qua.

Do lo ngại động đất tiếp diễn gây sập đổ nhà cửa, các bệnh viện đã phải đưa nạn nhân ra ngoài trời để bảo đảm an toàn.

Một người bị thương được sơ tán ra ngoài bãi đỗ xe ở bệnh viện thành phố Mataram.

"Chúng tôi phải tạm để bệnh nhân ở bãi đỗ xe và sân thể dục, cũng như hành lang bệnh viện trong lúc chờ xây dựng các trung tâm cứu trợ khẩn cấp cùng với sự giúp đỡ của BPBD để gom hết bệnh nhân vào một chỗ, nhằm giúp đội ngũ y tế tập trung vào việc chữa trị", Giám đốc bệnh viện Sanglah Hospital cho hay.

Một người đàn ông bên cạnh đống đổ nát ngoài khách sạn Santika ở Mataram.

Du khách và người dân địa phương chờ đợi bên ngoài một khách sạn ở thủ phủ Denpasar, đảo Bali tối qua.

Ảnh: Reuters/AFP

Hồng Hạnh