Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 6/11/2015, 06:30 (GMT+7)

Cuộc đời phía sau ống kính của nữ diễn viên phim khiêu dâm

Những bức ảnh chân thực của nhiếp ảnh gia Katia Repina hé lộ cuộc đời không hề gợi cảm của nữ diễn viên khiêu dâm, khác với những gì khán giả thường thấy trên phim.

Năm 2013, nhiếp ảnh gia người Nga Repina gặp Marta, một nữ diễn viên phim khiêu dâm vừa bắt đầu sự nghiệp ở Barcelona, Tây Ban Nha. Hai người dần trở thành bạn thân và từ đó cho ra đời bộ ảnh "Llámame Marta", một dự án ảnh tài liệu được thực hiện trong hai năm về cuộc đời của Marta trước và sau ống kính. 

Khi Marta bơm ngực để trông quyến rũ hơn, cô không nghĩ rằng sẽ có một ngày mình bước chân vào ngành công nghiệp phim khiêu dâm. Sau khi phẫu thuật, cô để ý thấy đàn ông thường liếc nhìn mình. Đối với Marta, tình dục chưa bao giờ là một điều cấm kỵ và ý tưởng trở thành diễn viên phim khiêu dâm xuất hiện từ đây.

Marta trong một buổi chụp hình cho công ty sản xuất phim khiêu dâm của Mỹ. 

Giống như phần lớn những cô gái khác khi dấn thân vào ngành công nghiệp này, ban đầu Marta nghĩ cô sẽ chỉ làm một thời gian, kiếm chút tiền rồi từ bỏ nó. Cô không hề biết rằng công việc này chỉ có đường vào chứ không có đường ra.

Tuần thứ hai kể từ khi bước chân vào ngành công nghiệp phim "đen", Marta nhận thấy mọi thứ khác xa so với những gì cô tưởng tượng. Cô phát hiện ra ở Tây Ban Nha, công việc này thiếu sự chuyên nghiệp một cách tàn nhẫn. 

Ban đầu, Marta không thoải mái khi Repina chụp ảnh mình và luôn cố gắng tạo dáng hoặc cố làm mình trông xinh đẹp. Tuy nhiên, sau đó, mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Gia đình, bạn bè và bạn trai của Marta cũng có chút ngại ngùng trước ống kính.

Trong ảnh, Marta và bạn trai cũ của cô. Sau một năm chung sống, họ đã chia tay. 

Bạn trai cũ của Marta chấp nhận công việc đóng phim khiêu dâm như một phần cuộc sống của cô, nhưng vẫn rất khó để anh có thể đón nhận nó một cách bình thản.  

Muốn kiểm soát mọi thứ là một tính cách cố hữu của Marta. Cô tiết lộ rằng mình thường làm theo những suy nghĩ trong đầu hơn là nghe theo con tim mách bảo, kể cả trong tình yêu.

Một khoảnh khắc trước khi buổi diễn trực tiếp cùng diễn viên khiêu dâm Noe Milk bắt đầu.

Phần lớn phụ nữ dấn thân vào nghề này với tham vọng rằng mình sẽ trở nên giàu có và nổi tiếng, thế nhưng cuộc sống hào nhoáng của những ngôi sao phim khiêu dâm giờ đã trở thành quá khứ. Đứng trước nhu cầu lớn về những nữ diễn viên trẻ và "nghiệp dư", ngành công nghiệp phim khiêu dâm đã loại bỏ những diễn viên nữ kỳ cựu chỉ sau vài năm, vài tháng, thậm chí vài tuần. Trong khoảng thời gian ngắn đó, họ phải dấn thân vào những bộ phim đầy bạo lực và đồi trụy nhưng hợp thị hiếu của khán giả.

"Khi mới bắt đầu, sẽ có nhiều công ty sản xuất muốn hợp tác với bạn, bạn cảm thấy mình nổi tiếng nhưng đúng lúc đó họ lại muốn tìm người mới. Bởi vậy các nữ diễn viên phải tìm cách khác để kiếm tiền", Repina kể. "Có người làm gái mại dâm, chat sex hoặc biểu diễn thoát y. Họ cố gắng kiếm thêm chút tiền nhưng không bao giờ là đủ. Cuộc sống của họ thực sự đầy áp lực". 

Thực tế, Marta không quá túng quẫn. Cô không phải nuôi con cũng không phải người nghèo. Công việc này là do cô tự chọn. Nhưng đôi khi Marta thấy nghi ngờ về công việc của mình.

Cô đã kể với bố mẹ về mọi chuyện ngay từ khi bắt đầu. Bố mẹ cô không chấp nhận chuyện này và Marta luôn nghĩ trong đầu rằng "bố mẹ cô sẽ không bao giờ chấp nhận sự thật rằng con gái họ đang quan hệ tình dục trước máy quay". 

Tuy nhiên, Marta phân biệt rõ ràng đời công và đời tư. Khi không làm việc, Marta là một cô gái bình thường. Cô không trang điểm và không mặc những bộ đồ gợi dục.

Duyên Nguyễn (Ảnh: NY Times)