Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 11/8/2015, 20:00 (GMT+7)

Công nương Diana lộng lẫy trong bộ ảnh cưới chưa từng được công bố

Trong bộ ảnh hậu trường hiếm hoi chụp đám cưới hoàng gia Anh, Công nương Diana mặc chiếc váy cưới dài 7,6 m và đính hàng nghìn viên ngọc trai.

Bộ sưu tập hơn chục bức ảnh hiếm chụp hậu trường đám cưới Công nương Diana và Hoàng tử Charles sẽ được bán đấu giá tại Mỹ vào ngày 24/9 tới, Telegraph đưa tin. Bộ hình, gồm cả ảnh đen trắng và ảnh màu, chụp tại Điện Buckingham hôm 29/7/1981.

Trong ảnh, các trợ lý đang giúp Công nương Diana chuẩn bị váy cưới vào đúng vị trí trước khi chụp ảnh chung chính thức cùng các thành viên hoàng tộc. Váy cưới của cô dâu hoàng gia dài hơn 7,6 m và được đính hàng nghìn viên ngọc trai.

Ảnh do Lord Lichfield, người họ hàng thân thiết, và cũng là nhiếp ảnh gia duy nhất được phép ghi lại cảnh hậu trường trong ngày trọng đại của hoàng gia Anh. Trước khi được mang ra đấu giá, bộ sưu tập nằm trong album ảnh cá nhân suốt nhiều thập kỷ, theo Telegraph.

Cô dâu đứng cạnh chồng và các thành viên hoàng gia tại phòng Ngai vàng ở điện Buckingham. 

Đám cưới của Công nương Diana được phát trực tiếp trên truyền hình. Trong ảnh, Nữ hoàng Elizabeth II đội chiếc mũ màu xanh đang đứng trước tivi tường thuật trực tiếp khung cảnh phía ngoài Điện Buckingham, nơi hàng nghìn người hâm mộ đang đứng đợi.

Công nương Diana cúi xuống bế và thì thầm vào tai Clementine Hambro, phù dâu nhỏ tuổi nhất. 

Vợ chồng Hoàng tử Charles dừng lại nói chuyện với các em nhỏ.

Hoàng tử Andrew cúi xuống chuyện trò với một phù dâu nhí, trong khi Hoàng tử Charles hỏi chuyện một cậu bé. 

Công nương Diana và chồng đứng trên ban công Điện Buckingham để ra mắt và nhận những lời chúc tốt lành từ người dân.

Đám cưới của Công nương Diana và Hoàng tử Charles trở thành một trong những sự kiện thu hút sự chú ý của thế giới. Tuy nhiên, 15 năm sau ngày trọng đại này, hai người đường ai nấy đi. Bà Diana qua đời trong một vụ tai nạn ôtô ở Pháp, một năm sau khi ly hôn.

Bình Minh (Ảnh: RR Auction)