Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 23/9/2016, 20:00 (GMT+7)

Con trai ngày nào cũng đưa bố già ốm đi làm cùng

Sau khi kiếm được việc làm lương cao hơn ở quê nhà, người đàn ông Trung Quốc đưa cả người bố ốm đau đi cùng 4 năm nay để tiện chăm sóc.

Từ năm 2012 tới nay, ông Phùng Miến Tiến, 46 tuổi, ngày nào cũng đưa người bố 69 tuổi ốm đau đi làm cùng ở một xưởng sản xuất đồ chơi vì ở nhà không có người chăm sóc.

Hai bố con là người Đạt Châu, tỉnh Tứ Xuyên. Sau nhiều năm tiêu hết tiền tiết kiệm để chữa bệnh cho bố mà không khỏi, ông Tiến đành tới Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến tìm việc làm lương cao hơn ở quê và đưa bố đi cùng. 

Bố ông Tiến bị bệnh ở chân đã nhiều năm, đi lại khó khăn. Mẹ ông Tiến mất sớm, chỉ có hai bố con chăm sóc lẫn nhau. Ông cụ cho biết, đã nhiều lần giục con trai lấy vợ, không cần lo cho bố, nhưng anh đều nói: "Bố đẻ con ra, cho con sự sống, đời này con phải chăm lo cho bố".

Ông Tiến thuê nhà trọ gần công xưởng để tiện chăm sóc bố. Mỗi tháng, ông kiếm được hơn 2.000 tệ (300 USD), đều dùng hết để trả tiền thuê nhà, thuốc thang và thỉnh thoảng mua thịt cá tẩm bổ cho bố. 

Dưa muối ớt ăn với cháo trắng là những món bố con ông Tiến hay ăn nhất. 

Việc vệ sinh cá nhân, đi lại của bố đều do ông Tiến làm.

Nhờ chăm sóc cẩn thận, hai năm nay, những vết thương trên chân ông cụ đã đỡ dần. Ngày nào ông Tiến cũng phải bôi thuốc vào chân cho bố.

Ông Tiến lau người cho bố.

Hồi đầu tháng, Hiệp hội Người tàn tật thành phố Tuyền Châu tặng cho ông cụ một chiếc xe lăn. Mỗi khi rảnh rỗi, ông Tiến đẩy xe đưa bố ra đường đi dạo.

Đêm khuya, khi bố ngủ say, ông Tiến mới có thời gian riêng cho mình. Ông thường lên mạng đọc báo, hoặc chơi điện tử. 

"Mẹ mất từ lúc tôi mới 4-5 tuổi, bố một mình nuôi tôi khôn lớn. Hồi nhỏ, tôi rất ngỗ nghịch, thường xuyên cãi lời ông cụ. Tôi cũng khát khao có một gia đình hạnh phúc, lấy được vợ, ngày ngày nắm tay vợ cùng đẩy xe đưa bố đi dạo", ông Tiến vừa khóc vừa nói. 

Hồng Hạnh (theo QQ)